4 เม.ย. 2022 เวลา 08:34 • อสังหาริมทรัพย์
ปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโด อย่างไรให้ได้ไวอย่างมืออาชีพ
ปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโด อย่างไรให้ได้ไว
สำหรับใครที่มีบ้านปล่อยเช่า หรือกำลังปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโดในช่วงสถานการณ์ COVID-19อยู่ตอนนี้อาจจะรู้สึกได้ว่า ทำไมถึงปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโด ยากลำบากเสียเหลือเกิน นั่นเป็นเพราะสภาวะเศรษฐกิจในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19นั้นทำให้สภาพคล่องของผู้คนลดน้อยลง รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือต่างชาติก็ยังไม่สามารถเดินทางกลับเข้ามาได้นั่นเอง จึงทำให้การแข่งขันในการปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโดนั้น มีการแข่งขันกันสูงมาก เพราะมีจำนวนคนปล่อยบ้านเช่า ปล่อยคอนโดเช่า ออกมาสู่ตลาดมากกว่าจำนวนคนที่ต้องการเช่านั่นเอง เมื่อมีการแข่งขันที่สูงบ้านที่ปล่อยเช่า หรือคอนโดที่ปล่อยเช่านั้น จะต้องมีการนำเสนอให้ดูดีและโดดเด่นกว่าคู่แข่ง ถึงจะมีโอกาส
ดังนั้นวันนี้ทางเรามาแนะนำวิธีที่จะทำให้บ้านของคุณดูโดดเด่นและเป็นที่น่าสนใจกว่าใครๆจนทำให้ ผู้ที่กำลังมองหาบ้านเช่าต้องเลือกที่จะนัดเข้าดูบ้านของคุณ อย่าลืมว่าหากไม่มีการนัดดูบ้าน โอกาสในการปล่อยเช่านั้นคือ 0% แต่ถ้าคนเลือกที่จะดูบ้านหรือคอนโดของคุณ โอกาสก็มาอย่างน้อย 50% แล้วครับ มาดูวิธีการกันครับ
1.เตรียมบ้านให้อยู่ในสภาพที่ดี สะอาดน่าอยู่
แน่นอนว่าไม่มีใครอยากอยู่บ้านในสภาพโทรม รก ไม่สะอาดตา ดังนั้นการเตรียมบ้านให้อยู่ในสภาพดี พร้อมอยู่มีส่วนเป็นอย่างมากในการที่ผู้สนใจจะเลือกเข้ามาดูบ้าน
2.สิ่งอำนวยความสะดวก และเฟอร์นิเจอร์
นอกจากการเตรียมบ้านให้อยู่ในสภาพที่ดี น่าอยู่แล้ว เฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะผู้เช่าส่วนใหญ่ ชอบบ้านที่พร้อมอยู่ หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย ดังนั้นเจ้าของบ้านเช่า หรือคอนโดปล่อยเช่า ควรจะเตรียมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นในการอยู่อาศัยให้พร้อม
3. การเตรียมภาพถ่ายที่มีการนำเสนอที่ดี มีจุดเด่น ดึงดูดความสนใจ
จะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากการเตรียมบ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวกให้พร้อม แต่การถ่ายภาพออกมาแล้วไม่สามารถนำเสนอความน่าสนใจของบ้าน หรือคอนโดที่ปล่อยเช่านั้นได้ ภาพถ่ายที่ดีก็เปรียบเสมือน Resume หรือ CVในการสมัครงานที่มีความน่าสนใจที่จะทำให้ฝ่ายบุคคลเลือกที่ติดต่อเราเพื่อสัมภาษณ์งาน เช่นเดียวกับคนที่กำลังมองหาบ้านเช่า หรือคอนโดเช่า ที่ขณะนี้มีให้เลือกอยู่ในตลาดมากมาย รูปภาพที่น่าสนใจ สวย โดดเด่น ดึงดูด เท่านั้นที่จะถูกเลือกเข้ามาดู
ทางเราเขียนบทความ เทคนิคในการถ่ายภาพ บ้าน คอนโด สำหรับปล่อยเช่าและขายให้ได้ภาพสวยและปล่อยได้ไว ไว้หากสนใจสามารถคลิกที่ลิ้งค์ได้เลยครับ https://www.weneedhome.com/article.php?id=37#show ทางเราให้ความสำคัญกับการถ่ายภาพมากที่สุดเนื่องจากการปัจจุบันการตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก จากสถิติปัจจุบันเราพบว่าลูกค้ามาจากสื่อออนไลน์มากถึง 90% ดังนั้นเทคนิคทั้งหมดมาจากประสบการณ์ที่เราใช้ถ่ายรูปและทำสื่อการตลาดให้กับลูกค้าที่ฝากขายบ้านและ ปล่อยบ้านเช่ากับทางเรา
4. การตั้งราคาที่เหมาะสม แข่งขันกับตลาดได้
อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คือการตั้งราคาปล่อยเช่าที่เหมาะสม สมเหตุสมผล เบื้องต้นสามารถดูราคาบ้านหรือคอนโดที่เราปล่อยเช่า จากโครงการบ้าน หรือคอนโดในโครงการที่เราต้องการปล่อยเช่านั้นๆ เพื่อดูราคาคู่แข่งว่าตั้งราคาเป็นอย่างไร หรืออาจตั้งราคาจากอัตราผลตอบแทน หรือ yieldที่ต้องการ แต่ปัจจุบันนี้การปล่อยเช่าบ้าน หรือคอนโดให้ผลตอบแทน หรือ yield ที่ไม่สูง เนื่องจากสภาวะเงินเฟ้อ และราคาอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาพุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมาก หรือหากท่านใดใช้บริการตัวแทนนายหน้า หรือเอเจ้นท์อยู่แล้ว ทางตัวแทนนายหน้าก็จะช่วยแนะนำการตั้งราคาที่เหมาะสมให้ได้ เนื่องจากมีการปล่อยเช่าบ้านหรือคอนโดอยู่แล้ว จึงค่อนข้างรู้ความเคลื่อนไหว และราคาของตลาดเป็นอย่างดี
5.การตลาดออนไลน์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย
ทุกวันนี้สื่อออนไลน์มีเยอะแยะมากมายเป็นร้อยๆเวบ แต่ไม่ใช่ทุกเวบไซต์ที่ติดอันดับการค้นหา ธรรมชาติของคนค้นหาจะให้ความสนใจแค่ผลการค้นหาแค่หน้าแรก และผลการค้นหา เพียง 3-5 อันดับแรกเท่านั้น และจะพบว่าเวบไซต์ที่ติดอันดับการค้นหานั้นจะเป็นเวบไซต์ที่คิดค่าบริการ พูดง่ายๆก็คือไม่ฟรีนั่นเอง ทุกท่านสามารถทดลองค้นหาคำว่า “บ้านเช่า”, “เช่าบ้าน”, “ปล่อยเช่าบ้าน” ดูจะเห็นได้เลยว่า เวบไซต์ที่ขึ้นมาในหน้าการค้นหานั้น เป็นเวบดังทางด้านอสังหาฯ ที่เก็บค่าบริการแทบทั้งสิ้น และค่าบริการก็ไม่ใช่ถูกๆ บางทีกว่าจะปล่อยบ้านเช่าได้ค่าใช้จ่ายอาจสูงกว่าราคาค่าเช่าที่ปล่อยเช่าเสียอีก
และเวบไซต์เหล่านี้ปัจจุบันเป็นของนายทุนต่างชาติทั้งสิ้น ทำให้มีเม็ดเงินในการลงทุนทางด้านสื่อโฆษณาออนไลน์เพื่อทำให้ผู้ปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น หากคุณยังไม่พร้อมที่จะเสียเงินเพราะไม่รู้ว่าเสียเงินไปแล้วจะได้ผู้เช่าจริงหรือเปล่า ยังมีอีกทางเลือกในข้อต่อไป
6.ใช้บริการบริษัทนายหน้าหรือตัวแทน
บริษัทนายหน้าหรือตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่ดำเนินการเกี่ยวกับการซื้อขาย ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ ดังนั้นองค์ความรู้ทุกอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น หรือช่องทางในการทำการตลาดต่างๆ รวมถึงการตลาดออนไลน์จากเวบไซต์ที่ติดอันดับการค้นหาที่ได้กล่าวไป โดยส่วนใหญ่จะซื้อพื้นที่โฆษณากับเวบไซต์ดังกล่าวไว้แทบทั้งสิ้น
รวมไปถึงการทำงานร่วมกันระหว่างตัวแทนของบริษัทนายหน้าอื่นๆ ทำให้การปล่อยเช่าหรือหาลูกค้าทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะตัวแทนนายหน้าจะมีกลุ่มลูกค้าที่โทรเข้ามาสอบถามหรือใช้บริการในการหาบ้านเช่าตลอดเวลาอยู่แล้ว ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาทำการตลาดเอง และที่สำคัญคุณจะเสียค่าบริการก็ต่อเมื่อมีคนเช่าบ้านแล้วเท่านั้น ไม่ต้องเสียเงินในการลงทุนโฆษณาเองโดยไม่รู้ว่าจะคุ้มค่ากับค่าเช่าที่ได้รับหรือไม่ ทางตัวแทนนายหน้ายังช่วยคุณในการคัดกรองผู้เช่า และดูแลในเรื่องสัญญาเช่าให้คุณจนกระทั่งการเซ็นต์สัญญาจนแล้วเสร็จอีกด้วย
ที่มาของข้อมูล https://www.weneedhome.com/article.php?id=35
โดย Weneedhome.com The Real Estate Expert คลิกด้านล่างเพื่อทำความรู้จักเรามากขึ้น
โฆษณา