29 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • หนังสือ
อยากรู้ความลับของใคร ให้ทำแบบนี้
เคยได้ยินว่าอยากรู้ความลับจากใคร ให้ถามตอนดื่มเหล้า
แต่ถ้าคนนั้นไม่ดื่มเหล้าก็จบกันน่ะสิ
วันนี้เอาเคล็ดลับจาก คุณอุซะมุ ไซโต คนดีคนเดิมของเรา
ตัวอย่างที่คุณ อุซะมุ ยกมาเพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้นมีดังนี้ค่ะ
คุณ A ถูกใจเสื้อยืดของร้านหนึ่งมาก มีราคา 500 บาท คุณ A อยากซื้อให้ได้ถูกกว่านี้จึงถามว่า "ลดราคาให้หน่อยได้มั้ย" คนขายตอบ "ได้แค่ 450 บาทนะ"
คุณ A คิดครู่หนึ่งแล้วถามใหม่ "มีเสื้อยิดอีกกี่ตัวหรอ" คนขายตอบ "มีทั้งหมด 10 ตัว" ให้ใช้โอกาสนี้พูดว่า "สมมติว่าถ้าซื้อทั้งหมดจะคิดเท่าไหร่"
คนขายตอบ "ถ้าซื้อทั้งหมดคิดตัวละ 300 บาท" อ่าาา ทีนี้เราก็รู้แล้วว่าเสื้อตัวนี้เราสามารถต่อราคาได้ประมาณไหน แหมม คุณอุซะมุ ไซโต ช่างคิดจริงๆ
เราว่าทุกคนเคยใช้คำถามนี้ เวลาที่อยากลองใจใครถูกต้องมั้ยคะ
เราเองก็เป็น สมมติว่าถ้า. . . เรามักใช้ถามเวลาที่อยากพูดความจริง
อะไรสักอย่าง เผื่อว่าพูดไปแล้ว เค้ารับไม่ได้จะได้ไม่พูด
และบางทีเราก็มักจะใช้คำนี้ บอกคำตอบเช่นกัน อย่างสมมติว่า ถ้าเราชอบแกอะ
แอร้ยยยย แล้วเค้าก็ตอบกลับมา ก็. . .คงทำตัวไม่ถูกมั้ง จบเลยนะงานนี้ 55555
แต่ยังไม่เคยทำนะคะ เพราะว่าชอบใครก็บอกตรงๆไม่มาสมมติหรอก
ใครเคยใช้คำถามนี้ทดสอบใจคนบ้างคะ ลองมาแชร์กันนะ เพื่อเอาไปใช้บ้าง55555
ขอบคุณภาพจาก : Canva
โฆษณา