4 เม.ย. 2022 เวลา 09:39 • อสังหาริมทรัพย์
เทคนิคในการถ่ายภาพ บ้าน คอนโด สำหรับปล่อยเช่าและขายให้ได้ภาพสวยและปล่อยได้ไว(ตอน2)
เทคนิคการถ่ายภาพ บ้าน คอนโด อสังหาฯ
อีก 2 ตัวอย่างต่อไปจะแสดงให้เห็นถึง การใช้กล้องระดับมืออาชีพและเลนส์ ultra wide เช่นเดียวกัน แต่ก็อาจให้ภาพที่แตกต่างกัน
3.ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงการปรับตั้งค่าspeed shutter และ รูรับแสงของกล้องที่แตกต่างกัน และเทคนิคเฉพาะของช่างภาพ
ภาพที่มี contrast ของแสงสูง
ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงแสงภายนอกมีความพอดี แต่แสงจากภายในมีความ under ค่อนข้างมาก นั่นเป็นเพราะการถ่ายภาพนี้ถึงแม้จะเป็นกล้องระดับมืออาชีพและเลนส์ultra wide แต่การปรับค่าต่างๆเป็นแบบอัตโนมัติ นั่นแสดงให้เห็นว่าถึงแม้มันจะเป็นกล้องที่ดีแค่ไหน มันก็ไม่ฉลาดเท่าคนที่ควบคุมมันนั่นเอง
การถ่ายภาพที่มี contrast สูง
ภาพนี้จะเห็นว่าองค์ประกอบทุกอย่างเหมือนกันทุกอย่างกับภาพด้านบน แต่สิ่งที่แตกต่างคือสภาพแสงของภาพที่ดีเยี่ยมทั้งภายในและภายนอก ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถเฉพาะตัวชองช่างภาพโดยเฉพาะ
4.ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงการเลือกองค์ประกอบของภาพที่น่าสนใจ 2 ภาพนี้ถ่ายจากห้องน้ำเดียวกัน
การเลือกองค์ประกอบภาพที่ไม่น่าสนใจ
ภาพนี้แสดงให้เห็นถึงการเลือกองค์ประกอบภาพของห้องน้ำได้ไม่ค่อยน่าสนใจ ทั้งๆที่ถ่ายด้วยกล้องและเลนส์ชนิดเดียวกัน
การเลือกองค์ประกอบภาพที่ดี
รูปนี้ถ่ายทอดความน่าสนใจของห้องน้ำออกมาได้มากกว่าภาพด้านบนเป็นอย่างมาก และแสดงองค์ประกอบและความมีมูลค่าของห้องน้ำได้ดีกว่า
จากตัวอย่างข้างต้น ทำให้เห็นแล้วใช่ไหมครับว่า อุปกรณ์ถ่ายภาพและช่างภาพมีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะทำให้รูปภาพอสังหาริมทรัพย์ หรือผลิตภัณฑ์ที่เราต้องการขาย หรือปล่อยเช่านั้น มีความน่าสนใจและดึงดูดผู้สนใจมากน้อยแค่ไหน
เรามีบทความเทคนิคในการปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโด อย่างไรให้ได้ไวอย่างมืออาชีพ ท่านที่อยากปล่อยเช่าบ้าน ปล่อยเช่าคอนโดให้ได้ไว สามารถคลิกอ่านได้ที่ลิ้งค์เลยครับ https://www.blockdit.com/posts/624aa6232f3283227f3d9891
เทคนิคในการถ่ายภาพ บ้าน คอนโด สำหรับปล่อยเช่าและขายให้ได้ภาพสวยและปล่อยได้ไว(ตอน1) https://www.blockdit.com/posts/624ab8054859d435c0243d26
ที่มาของแหล่งข้อมูล https://www.weneedhome.com/article.php?id=38
โดย Weneedhome.com The Real Estate Expert คลิกด้านล่างเพื่อทำความรู้จักเรามากขึ้น
โฆษณา