8 เม.ย. 2022 เวลา 01:24 • ความคิดเห็น
คําถามคุณดูเหมือนถามเล่นๆไม่มีอะไร แต่จริงๆมีอะไรลึกซึ้งแอปแฝงอยู่ ในความเป็นจริงแล้ว เราก็เป็นผีในความคิดของผี หรือพวกเอเลี่ยน มนุษย์ต่างดาวจากนอกโลกหรือแม้กระทั่งปลา นก เต่า แมลง ที่วันๆอยู่แต่ในนํ้าไม่เคยเห็นคนมาก่อน พอมันเห็นคน มันจึงเข้าใจว่าคนคือตัวประหลาดสําหรับพวกมันหรือผีนั่นเอง ส่วนผีก็จะไม่คิดว่าตัวเองประหลาดอะไร ผีก็จะอยู่กับผีด้วยกันได้ เพราะเป็นสิ่งมีชีวิตรูปแบบเดียวกัน แต่ผีเคยเป็นคนมาก่อนจึงไม่กลัวคน ยกเว้นผีบางประเภทที่ไม่รู้จักคนก็จะกลัวคน และเห็นคนเป็นผีเช่นกัน
เพราะคําว่าผี เป็นจินตนาการของมนุษย์ที่ ไม่รู้จักสิ่งมีชีวิตในรูปแบบอื่นที่เราไม่คุ้นเคย เราจึงเข้าใจว่าคําว่าคน ใช้กับมนุษย์เท่านั้น และปรากฏการณ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายแหล่ มันอาจจะมีอยู่จริงที่เป็นเรื่องปรกติในสิ่งมีชีวิตในมิติอื่นๆ ที่ไม่ใช่โลกมนุษย์
เราจึงเข้าใจในสิ่งที่เราไม่เข้าใจว่าเป็น ผี วิญญาณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ วนเวียนอยู่รอบตัวทําให้ขนลุกได้
โฆษณา