8 เม.ย. 2022 เวลา 05:17 • ธุรกิจ
Tesla เตรียมออกรถยนต์ Taxi รุ่นใหม่ ! ที่จะนำมาใช้เป็นรถ Robo-Taxi หรือแท็กซี่รับส่งผู้โดยสารแบบไร้คนขับโดยเฉพาะ !
📌 เช้านี้ทาง Tesla ได้จัดงานเปิดโรงงาน Texas Gigafactory แห่งที่ 4 ใน Texas ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเพิ่งเปิดโรงงานใน Berlin ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน
ภายใต้งาน "Cyber Rodeo" ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโรงงานแห่งใหม่นี้ ทาง Elon Musk และทีม Tesla ได้มีอัพเดทเรื่องโปรเจ็กใหม่ๆ ของ Tesla มากมาย แต่โปรเจ็กที่ดูน่าตื่นเต้นมากที่สุดที่ Elon ได้กล่าวถึงในงานนี้ น่าจะหนีไม่พ้นการที่ Elon ได้ประกาศว่า
“There’s going to be a dedicated robotaxi that is going to look quite futuristic-looking.”
หรือทาง Elon ได้บอกว่า Tesla กำลังเตรียมสร้างรถยนต์ Taxi เพื่อมาใช้ในการรับส่งผู้โดยสารแบบไร้คนขับโดยเฉพาะ ! และทาง Elon ยังย้ำอีกว่ามันจะเป็นรถที่ทันสมัยและเหมาะสมกับการใช้งานรับส่งผู้โดรสารที่สุดอย่างแน่นอน !
📌 สิ่งที่ทางทีมมองว่า การประกาศครั้งนี้มีความสำคัญต่ออนาคตของบริษัท Tesla อย่างยิ่งคือ
1️⃣ การที่ Tesla จะออกแบบรถยนต์ออกมาเพื่อขายเป็นรถยนต์ Taxi โดยเฉพาะนั้น อาจหมายความได้ว่าทาง Tesla มั่นใจว่าจะสามารถทำระบบ Full Self Driving (FSD) หรือระบบขับรถยนต์อัตโนมัติได้ภายในเร็วๆนี้แล้ว
ซึ่งเมื่อไหร่ที่ระบบนี้สำเร็จขึ้นมาจริงๆ มันก็จะเปลี่ยนโลกการขนส่งที่เราเคยรู้จักไปตลอดกาล
2️⃣ การที่ Tesla พร้อมจะออกแบบรถยนต์เพื่อนำมาใช้เป็น Taxi โดยเฉพาะ แปลว่า Tesla คงทราบดีว่าตลาดรถยนต์ขนส่งนั้นจะโตมากขึ้นแค่ไหนในอนาคต และผู้คนจะหันมาพึ่งการนั่ง Taxi ไร้คนขับกันมากขึ้นกว่าการมีรถยนต์ส่วนตัวเรื่อยๆ ทาง Tesla จึงต้องการเตรียมตัวรับมือกับการเติบโตของตลาดนี้อย่างเต็มที่
3️⃣ การที่ Tesla พร้อมจะสร้างรถออกมาเพื่อการใช้งานเป็น Taxi โดยเฉพาะจริงๆ สื่อถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ตั้งใจจะแก้ปัญหาต่างๆให้ตรงจุดโดยเฉพาะ
เป็นการตัดสินใจโดยการคำนึงถึงอนาคตอย่างแท้จริง ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลอะไรมารองรับหรือการันตีการตัดสินใจได้ และยังแสดงอีกว่า Tesla ตั้งใจเปลี่ยนแปลงอนาคต แก้ Pain point ต่างๆ โดยตรง ไม่ใช่การตัดสินใจเพราะผลกำไรทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว
5
ด้วยวิสัยทัศน์และการตัดสินใจที่เด็ดขาดเช่นนี้ จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Tesla สามารถเติบโตขึ้นไปเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของโลก 👍
ที่มา: Tesla is going to make a new futuristic-looking electric vehicle as a ‘dedicated robotaxi’
📊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับ Trader KP สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ
เรามี 4 กลุ่มให้เลือก
1) นักลงทุนหุ้น #Tesla (Tesla Investor Thailand)
2) นักลงทุนคริปโต Bitcoin, Ethereum หรือเหรียญ Metaverse
3) นักลงทุนในหุ้นหรือกองทุนต่างประเทศ
4) นักลงทุนในตลาดหุ้นไทย
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา