9 เม.ย. 2022 เวลา 13:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ลองคิดเล่น ๆ นะ เทรด Forex ให้เหมือนการออมเงิน แบบหยอดกระปุกกันดีไหม เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ
น้องชายโทรมาปลุกตอนเช้า แต่เวลาคือ 10:47
นางบอกว่า ผมจะให้ดูการเก็บเงิน คือเมื่อเราเห็น เราชอบมาก
คือที่สุด มีกระป๋องหมี เหรียญ 5 บาท หนักเกือบ 20 กิโลกรัม และ ที่สุดในที่สุดคือ #กระป๋องออมสินหมูไม้สัก ที่คุณพ่อของน้องชายส่งต่อมาอายุเก่าแก่มาก และน้องหยอดแต่เหรียญ 10 บาท หนักมากไม่แพ้กัน
จากรูป ไม่ต้องบอกเลยว่าน้องตั้งใจเก็บขนาดไหน คือ ใจต้องได้ วินัยต้องมี
และ ตอนนี้การออมเงินเป็นนิสัยของน้องแล้ว ถ้านางไม่มีเงินสด เพื่อหยอดกระปุก นางต้องไปขับรถออกไปกดเงินเพื่อมาหยอดกระปุกกันเลยเชียว นี่คือ นิสัยการออมซึมลึกในสายเลือด
แล้วข้อดีอีกข้อหนึ่ง คือ เมื่อเงินเดือนออก นางจะกด 1,000 บาทมาหยอดไว้ก่อนที่จะใช้จ่ายเงิน ข้อนี้ทุกคนควรทำนะ เพราะจะได้มีเงินเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ยามจำเป็น
แล้วเรามาเปรียบเทียบกับการเทรด Forex อย่างไร
เราทุกคนก็อยากปั้นพอร์ทใช่ไหม การปั้นพอร์ทก็คือการเก็บออมเงินแบบหนึ่ง แต่ forex มีความเสี่ยง ดังนั้นเราต้องมีวินัย ครบแผนแล้วหยุด
วิธีคิดง่าย ๆ ก็คือว่า ถ้าเราใช้วิํทำกำไรแบบทบต้นทบดอกไปเรื่อย ๆ เดือนละ 20% แค่นี้ เฉลี่ยวันละ 1% เท่านั้น
จากทุน
100×20%= 20$ + ทุนเริ่มต้นเป็น 120$
120×20%= 24$ + ทุนยกมารวมเป็น 142$
142×20% = 28$ + ทุนยกมารวมเป็น 170$
170×20% = 34$ + ทุนยกมารวมเป็น 204$
เราจะเห็นว่า ภายใน 4 เดือนเราก็สามารถทำกำไรได้ 100% แล้ว
ซึ่งในกลุ่มเทรดของเราก็ทำให้เห็นกัน ระบบทำกำไรของเราตอนี้สามารถอยู่รอดได้ แต่เราขาดวินัย ถ้าเราเข้าใจ เราก็แค่เก็บกำไรเท่าเราหยอดกระปุก ทุกวัน ทุกวัน เงินของเราก็จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ
เพียงแค่คุณเอง แล้วคุณล่ะ คุณนั่นแหละ เข้าใจไหม
ขอบคุณ FOREX i norsk ที่ทำกำไรให้ทุกเดือน เดือนละ 20%
#forex #ea #signal #3t
โฆษณา