10 เม.ย. 2022 เวลา 10:48 • กีฬา
เมื่อคืนในเวลาเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 ได้มีข่าวการเสียชีวิตของ Dwayne Haskins quarterback ของทีม Pittsburgh Steelers เนื่องจากเกิดเหตุรถบรรทุกชน ในขนาดที่เขากำลังข้ามถนนอยู่ที่ westbound lanes ใน รัฐ South Carolina ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในที่เจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงระหว่างการฝึกซ้อมของทีม Pittsburgh Steelers เขามีอายุรวม 24 ปี ในโอกาสนี้เราจะมาพูดถึงประวัติของเขาคร่าวๆก่อนที่เขาจะเสียชีวิตกันนะครับ
Dwayne Haskins ผู้เล่นตำแหน่ง Quarterback สูง 6 Ft 4 In (193 ซม.) น้ำหนัก 230 Ib (104 กก) เขาเกิดใน Highland Park รัฐ New jersey และได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ ย่าน Potomac รัฐ Maryland
ได้เข้าศึกษาในระดับ Highschool อยู่ที่ Bullis School ได้เล่นอเมริกันฟุตบอลในตอนเกรดเก้า ทำผลได้ค่อยข้างได้ เขาระยะในการขว้างไป 5308 yard และทำไปถึง 54 touchdown ในระดับ Highschool พอเข้าในระดับมหาวิทยาลัย เขาได้ไปศึกษาที่มหาวิทยาลัย Ohio State ก็ยังทำผลงานได้ดียังต่อเนื่องตลอดเวลา 3 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย ทำผลงาน ระยะการขว้างไปถึง 5396 yard 54 Touchdown 9 intercept ยังทำให้เขาได้รับรางวัล Rose Bowl MVP และรางวัล Sammy Baugh Trophy อีกด้วย
อีกด้วย ใน 2019 จึง เข้า Draft ในปีนั้น เขาถูกเลือกโดยทีม Washington Redskins ใน ตลอดระยะเวลาที่เล่นที่ กับ Redskins ตลอดเวลา 2 ปี ทำระยะในการขว้างไป 2804 Yards 12 Touchdowns ถือว่าเป็นงานที่ไม่เลวร้ายในฐานะ Rookie และ ปีที่ 2 ของการเล่นอาชีพ ก่อนในปี 2021 จะย้ายไปเล่นให้ Pittsburgh Steelers ยังไม่ได้ลงเล่นแกทีมเพราะทีมยังมี Big Ben (ben roethlisberger ) ที่เป็นมือ 1 และยังมี Mason Rudolph ที่เป็นมือสองของทีมอยู่
ในฐานะที่ผมเป็นแฟน Pittsburgh Steeler และเป็นแฟนของกีฬาอเมริกันฟุตบอล อยากจะบอกกับ Haskins ว่านายผลงานได้สุดยอดแล้วนะ ไม่ต้องมีห่วงอะไรอีกของให้นายมีความสุขเป็นสรวงสวรรค์นะ
ขอบคุณภาพจาก www.pennlive.com
โฆษณา