10 เม.ย. 2022 เวลา 19:34 • ความคิดเห็น
เรื่อง : ตัวเอง
สวัสดีครับ ผมพึ่งได้มาเขียนบทความครั้งแรกเลยอยากพูดถึงเรื่องตัวเองก่อน
ทุกคนเคยสงสัยมั้ยครับ ว่าจริง ๆ แล้วเนี่ยเราเป็นใคร
ใช่ครับ เราเป็นใคร? ทำไมถึงต้องมาใช้ชีวิตด้วยมันสมองแบบทุกวันนี้ ถ้าเป็นเด็กคอมคือ ขับเคลื่อนด้วย CPU
นั่นแหละครับ ผมรู้ว่าหลาย ๆ คนอาจจะมีมุมมองที่แตกต่างกัน แต่ในส่วนของผมที่อายุ 19 ปีนั่น ผมเองสงสัยทาตลอดว่า สรุปแท้จริงแล้วเราเป็นใครกันแน่ ทำไมถึงต้องมาอยู่ในวนลูปของชีวิต
ตื่น > เรียน > กิน > อาบน้ำ > นอน <<<<
ผมเลยใช้ความคิดของผมคิดว่า ตามจริงเราอาจจะเกิดมาเพื่อ ไม่ใช่แค่ชดใช้กรรมอย่างที่ใครว่าไว้ เพราะถ้าเกิดมาเพื่อชดใช้กรรม ยังงี้ถ้าไม่อยากตายแค่ ทำกรรมงั้นหรอ ไม่คงไม่ใช่แน่ ๆ ผมคิดว่า เราเกิดมาเพื่อทำให้ตนเองมีความสุขมากกว่าการทำให้ตนเองทุกข์ แต่สิ่งที่มันวนลูปในชีวิตประจำวันของเราเองเนี่ย มันใช่สิ่งที่เราทำแล้วมีความสุขจริงหรือป่าว อันนี้แล้วแต่มุมมองใครมุมมันไม่กร้าวกรายกันนะครับ
โฆษณา