11 เม.ย. 2022 เวลา 05:30 • ความคิดเห็น
ตอนที่คุณพ่อเสีย มันเป็นความรู้สึกที่เทียบไม่ได้เลยกับการเสียใจที่เคยเกิดขึ้นทั้งชีวิตที่ผ่านมา
รู้สึกเหมือนมีมีดปักอยู่ที่ใจ ดึงออกก็ไม่ได้ ร้องไห้แล้วหยุดร้องไม่ได้เหมือนตอนเป็นเด็ก
มันเป็นช่วงเวลาที่ลำบาก แต่เราต้องปล่อยให้เวลาช่วยเยียวยา ใช้ชีวิตให้ผ่านไปให้ได้ทีละวัน ให้เวลาตัวเองเสียใจ และยอมรับความจริง อย่าไปเร่งว่าเราต้องหยุดเสียใจให้ได้เพราะมันเป็นการสูญเสียที่ใหญ่มากๆ ถึงแม้จะมีบางสิ่งที่เราอยากกลับไปแก้ไขตอนท่านยังมีชีวิตอยู่ แต่เราเสียใจกว่าที่เราไม่สามารถสร้างความทรงจำใหม่ๆด้วยกันได้
เราใช้เวลาประมาณ 1-2 ปีในการทำใจ ช่วงแรกๆไม่สามารถพูดถึงคุณพ่อได้เลย แต่เวลาจะช่วยให้เราเคยชินกับการสูญเสีย เราพาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ๆเพื่อที่ช่วยให้เราทำใจได้ง่ายขึ้นในช่วงแรก ซึ่งเราคิดว่ามันมีส่วนช่วยมากๆ
สำหรับเรา ‘เวลา’ เท่านั้นที่จะช่วยเยียวยา และช่วยให้เราก้าวผ่านความรู้สึกเสียใจที่สดใหม่ไปได้ เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกกับสิ่งนั้นๆก็จะเบาบางลง และในที่สุดก็จะเหลือเพียงแค่ความทรงจำดีๆที่เรามีให้คนๆนั้นค่ะ 💚
โฆษณา