เนื่องจากงานของ Flavius Vopiscus เขียนขึ้นในช่วงที่ความเชื่อกับบทบาทของพวกดรูอิดถูกลดทอนความนิยมและเริ่มถูกครอบงำด้วยศาสนาของโรมัน การดำรงอยู่ของนักพยากรณ์เหล่านี้จึงอาจเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันทางสายเลือดจึงยังพอหลงเหลืออยู่บ้าง
ปัญหาเรื่องการแต่งกายและภาพสะท้อนของดรูอิดซึ่งแทบไม่ปรากฏว่ามีผู้หญิง นำเสนอเพียงภาพของนักบวชเครายาวในชุดคลุมเกิดขึ้นมาจากภาพวาดในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 โดยปรากฏบนหน้าหนังสือ Britania Antiqua Illustrata ของ Aylett Sames เขียนขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1676 ด้วยการอาศัยคำบอกเล่าของนักประวัติศาสตร์หรือนักปรัชญาโรมันยุคคริสต์ศตวรรษแรก อันเป็นระยะที่ศาสนาคริสต์กำลังเข้ามามีอิทธิพลในวัฒนธรรมโรมัน ทำให้เกิดการนำภาพของนักบวชหรือนักพรตผู้แสวงบุญมาซ้อนทับกับภาพของดรูอิด ก่อนที่ภาพดรูอิดใน Britania Antiqua Illustrata จะถูกนำไปอ้างอิงสร้างเป็นภาพวาดของดรูอิดในงานร่วมสมัยและมีการสืบทอดต่อกันมาถึงภายหลัง
-Anczyk, Adam. (2015). Druids and Druidesses: Gender Issues in Druidry. Pantheon : religionistický časopis. 10. 21-33.
- Cunliffe, B. (1999). The ancient Celts. London: Penguin.
- Fitzpatrick, A. (2007-11-08). Druids: Towards an Archaeolog. In Communities and Connections: Essays in Honour of Barry Cunliffe. : Oxford University Press. Retrieved 4 Mar. 2022, from https://oxford.universitypressscholarship.com/.../isbn....
- Macculloch, J. (2020). The Religion of the Ancient Celts. Global Grey.
- Reade, W. (2018). The veil of Isis ; or, Mysteries of the druids. GlobalGrey.