14 เม.ย. 2022 เวลา 08:32 • ไลฟ์สไตล์
ทำให้ความสุขเกิดขึ้น How To Make Happiness Happen
Choose Happiness เลือกความสุข
Happiness does not just happen. It has to be worked at. It is far easier to focus on the difficult, the stressful, the negative and the disappointing. There are so many examples of them happening all around us and the media, our colleagues and our friends are more than eager to point them out to us. These things make up most of normal, everyday conversations.
ความสุขไม่ได้เกิดขึ้นเพียง มันต้องทำงานด้วย ง่ายกว่ามากที่จะจดจ่อกับสิ่งที่ยาก ความเครียด ด้านลบ และด้านที่น่าผิดหวัง มีตัวอย่างมากมายเกิดขึ้นรอบตัวเราและสื่อ เพื่อนร่วมงานและเพื่อนของเรากระตือรือร้นที่จะชี้ให้พวกเขาเห็น สิ่งเหล่านี้ประกอบขึ้นจากการสนทนาปกติในชีวิตประจำวัน
It takes effort to really notice and be thankful for the big and small things that make us happy.
Beverly Beuermann-King
ต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการสังเกตและขอบคุณสำหรับสิ่งเล็กๆ และใหญ่ที่ทำให้เรามีความสุข
Well-being ความอยู่ดีมีสุข หมายถึง สภาวะที่มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และประสบความสำเร็จ องค์ประกอบที่พึ่งพาอาศัยกันเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างการดำรงอยู่ซึ่งความสงบสุขมักจะสามารถเอาชนะความเครียดได้
Happiness Happens Day
ก่อตั้งโดย Secret Society of Happy People ในปี 1999 ในชื่อ Admit You're Happy Day วันหยุดที่ไม่เป็นทางการนี้สนับสนุนให้ผู้คนเปิดใจเกี่ยวกับความสุขของพวกเขาและแบ่งปันกับผู้อื่น
August 8 is Happiness Happens Day, a day to celebrate all things happy.
Happy Happens Day มีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ความสุขในการมีความสุขและชักชวนให้ผู้คนมองด้านสว่างของชีวิต เว็บไซต์เดียว ระบุ 31 ประเภทหรือความรู้สึกต่างๆ เกี่ยวกับความสุข (http://sohp.com/about/types-of-happiness/) ได้แก่ ความพอใจ ความโล่งใจ ความคาดหมาย ความหวัง ความสุข ความมั่นใจ แรงบันดาลใจ และความสนุกสนาน ฉันชอบแบบนั้น เพราะความสุข ไม่จำเป็นต้องหัวเราะท้องโตแต่ก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นรอยยิ้มภายใน
หลายปีที่ผ่านมา มีคนพูดถึงความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ — ทำอย่างไรจึงจะมีความสุข มีความสุข พบความสุข กระจายความสุข ด้วยเหตุนี้ ความนิยมของสมาคมจึงเพิ่มขึ้น - มากจนเกินความจำเป็นในการเป็นความลับ!
วันแห่งความสุขเกิดขึ้นแล้ว กิจกรรมวันแห่งความสุข
  • 1.
    Be a smile-starter เป็นรอยยิ้มที่เริ่มต้น ทำให้ผู้อื่นมีความสุขด้วยท่าทางเล็กๆ น้อยๆ ที่ชวนให้ยิ้ม การใส่รอยยิ้มบนใบหน้าของคุณ จากการวิจัยพบว่า การเปลี่ยนแปลงใบหน้าที่เกี่ยวข้องกับการยิ้มมีผลโดยตรงต่อกิจกรรมสมองบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับความสุข
  • 2.
    Give kudos ให้ความรุ่งโรจน์ หาใครสักคนเพื่อขอบคุณหรือชมเชยพวกเขาสำหรับงานที่ทำได้ดี เมื่อเราให้คนอื่นรู้ว่าเราชื่นชมหรือชื่นชมพวกเขามากแค่ไหน ความสุขนั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ไม่เพียงสำหรับพวกเขาแต่สำหรับคุณด้วย
  • 3.
    Make a list ทำรายการสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขและสิ่งที่คุณเห็นว่าเป็นตัวกระตุ้นความสุข การรู้จัก zappers อาจช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงหรืออย่างน้อยก็เตรียมตัวตอบโต้พวกมันได้ดีขึ้น นอกจากนี้ เมื่อคุณรู้จักปัจจัยกระตุ้นความสุขจากสิ่งที่เป็นปัจจัยกระตุ้น คุณจะปรับสภาพจิตใจใหม่ได้อย่างรวดเร็วและย้ายความคิดไปยังรายการสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุข
5 วิธีที่น่าทึ่งในการเลือกความสุข
  • 1.
    Gratitude ความกตัญญูกตเวที การแสดงความขอบคุณนำไปสู่ทัศนคติที่มองโลกในแง่ดีโดยรวม มันมีความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและแน่นแฟ้นกับความรู้สึกของความสุข
  • 2.
    ​Volunteer อาสาสมัคร การให้เวลาเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นช่วยลดความรู้สึกซึมเศร้า ปรับปรุงการมองโลกในแง่ดีและความรู้สึกมีคุณค่า
  • 3.
    ​Give ให้ เราทุกคนเคยได้ยินวลีที่ว่า การให้ย่อมดีกว่าการรับ ใช่ การให้เป็นอีกการกระทำหนึ่งที่นำไปสู่ความสุขและเป็นประโยชน์แก่ผู้ให้มากยิ่งกว่าผู้รับ
  • 4.
    Encourage ให้กำลังใจ การยกย่องผู้อื่นทำให้เกิดผลซึ่งกันและกัน นำความคิดและความรู้สึกในเชิงบวกออกไป และนี่คือสิ่งที่คุณจะได้รับตอบแทน
  • 5.
    Reminisce รำลึกความหลัง ​ใช้เวลาดูรูปถ่ายเก่า พลิกหนังสือรุ่นมัธยมปลาย หรืออ่านจดหมายเก่าๆ แล้วคุณจะพบความรู้สึกมีความสุขล้นออกมาเมื่อคุณเดินไปตามเส้นทางแห่งความทรงจำ
Do something nice for yourself - after all, happiness starts at home. ทำสิ่งที่ดีให้กับตัวเอง - ความสุขเริ่มต้นที่บ้าน
ทำให้คนอื่นมีความสุขด้วยการทำสิ่งที่ดีสำหรับพวกเขา อาจเป็นอะไรง่ายๆ เช่น สละที่นั่งบนรถบัสให้คนอื่น หรือแสดงท่าทางที่ซับซ้อนกว่านั้น เช่น อาสาสละเวลาและเงินเพื่อการกุศลที่คุณเลือก การศึกษาพบว่าการเป็นอาสาสมัครไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้คนนำความสุขมาสู่ชีวิต แต่ยังช่วยให้พวกเขามีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นอีกด้วย
Ten Keys To Happier Living
1. Giving การเอาใจใส่ผู้อื่นเป็นพื้นฐานของความสุขของเรา การช่วยเหลือผู้อื่นไม่เพียงแต่ดีสำหรับพวกเขาเท่านั้น แต่ยังช่วยเราด้วย ทำให้เรามีความสุขและสามารถช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้ การให้ยังสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างผู้คนและช่วยสร้างสังคมที่มีความสุขมากขึ้นสำหรับทุกคน และไม่ใช่แค่เรื่องเงินเท่านั้น เรายังให้เวลา ความคิด และพลังงานได้อีกด้วย เมื่อเราทำดี เราก็จะรู้สึกดี
คุณทำอะไรเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อทำให้ใครบางคนมีความสุขหรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น?
2. Relating ความสัมพันธ์ของเรากับผู้อื่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับความสุขของเรา คนที่มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นจะมีความสุข มีสุขภาพดีขึ้น และมีอายุยืนยาวขึ้น ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของเรากับครอบครัวและเพื่อนฝูงให้ความรัก ความหมาย การสนับสนุน และเพิ่มความรู้สึกมีคุณค่าในตนเอง เครือข่ายโซเชียลในวงกว้างของเราทำให้เกิดความรู้สึกเป็นเจ้าของ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องดำเนินการเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของเราและสร้างความสัมพันธ์ใหม่
อะไรช่วยให้คุณอยู่ใกล้ชิดกับคนที่สำคัญจริงๆ?
3. Exercising ร่างกายและจิตใจของเราเชื่อมต่อกัน การมีความกระตือรือร้นทำให้เรามีความสุขมากขึ้นและดีต่อสุขภาพร่างกายของเราด้วย ทำให้อารมณ์ของเราดีขึ้นในทันทีและยังสามารถทำให้เราพ้นจากภาวะซึมเศร้าได้ เราทุกคนไม่จำเป็นต้องวิ่งมาราธอน มีสิ่งง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้เพื่อให้มีความกระฉับกระเฉงมากขึ้นในแต่ละวัน นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีของเราได้ด้วยการใช้เวลานอกบ้าน รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ถอดปลั๊กเทคโนโลยี และนอนหลับให้เพียงพอ!
> คุณรู้สึกกระฉับกระเฉงและมีสุขภาพดีด้วยวิธีใด?
4. Awareness การรับรู้
คุณเคยรู้สึกว่าชีวิตต้องมีอะไรมากกว่านี้ไหม? ข่าวดีก็มี! และอยู่ตรงหน้าเราแล้ว เราแค่ต้องหยุดและสังเกต การเรียนรู้ที่จะมีสติและตระหนักมากขึ้นทำให้เกิดความอัศจรรย์สำหรับความเป็นอยู่ที่ดีของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเดินไปทำงาน การกิน หรือความสัมพันธ์ของเรา ช่วยให้เราปรับตัวกับความรู้สึกและหยุดเราไม่ให้จมปลักอยู่กับอดีตหรือกังวลเกี่ยวกับอนาคต ดังนั้นเราจึงทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นในแต่ละวัน
คุณสังเกตเห็นอะไรเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณอยู่และความรู้สึกของคุณในตอนนี้?
5. Trying Out การเรียนรู้ส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเราในด้านบวกมากมาย มันทำให้เรามีความคิดใหม่ๆ และช่วยให้เรามีความอยากรู้อยากเห็นและมีส่วนร่วม นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกถึงความสำเร็จและช่วยเพิ่มความมั่นใจในตนเองและความยืดหยุ่นของเรา มีหลายวิธีในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดชีวิตของเรา ไม่ใช่แค่ผ่านคุณสมบัติที่เป็นทางการเท่านั้น เราสามารถแบ่งปันทักษะกับเพื่อน ๆ เข้าร่วมคลับ เรียนร้องเพลง เล่นกีฬาชนิดใหม่ และอีกมากมาย
คุณได้เรียนรู้หรือทดลองอะไรใหม่เป็นครั้งแรกเมื่อเร็ว ๆ นี้?
6. Direction การรู้สึกดีกับอนาคตเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับความสุขของเรา เราทุกคนต้องการเป้าหมายเพื่อจูงใจเรา และสิ่งเหล่านี้ต้องท้าทายมากพอที่จะทำให้เราตื่นเต้น แต่ก็สามารถทำได้เช่นกัน หากเราพยายามทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ สิ่งนี้จะสร้างความเครียดโดยไม่จำเป็น การเลือกเป้าหมายที่มีความหมายแต่มีเหตุผลจะช่วยนำทางชีวิตของเรา และให้ความรู้สึกถึงความสำเร็จและความพึงพอใจเมื่อเราบรรลุเป้าหมายนั้น
คุณตื่นเต้นกับเป้าหมายใดและขั้นตอนต่อไปคืออะไร
7. Resilience เราทุกคนต่างมีช่วงเวลาของความเครียด ความสูญเสีย ความล้มเหลว หรือความบอบช้ำในชีวิต วิธีที่เราตอบสนองต่อเหตุการณ์เหล่านี้มีผลกระทบอย่างมากต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเรา บ่อยครั้งเราไม่สามารถเลือกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา แต่เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร ในทางปฏิบัติ ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่การค้นพบที่น่าตื่นเต้นที่สุดอย่างหนึ่งจากการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ก็คือ ความยืดหยุ่น เช่นเดียวกับทักษะชีวิตอื่นๆ สามารถเรียนรู้ได้
อะไรช่วยให้คุณกลับมาจากช่วงเวลาที่ยากลำบากก่อนหน้านี้?
8. Emotions อารมณ์เชิงบวก เช่น ความกตัญญู ความพอใจ แรงบันดาลใจ และความภาคภูมิใจ อย่าเพิ่งรู้สึกดีเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน นอกจากนี้ยังช่วยให้เราทำงานได้ดีขึ้น ขยายการรับรู้ของเรา เพิ่มความยืดหยุ่นของเรา และปรับปรุงสุขภาพร่างกายของเรา ดังนั้น แม้ว่าเราจะต้องเป็นจริงเกี่ยวกับการขึ้นๆ ลงๆ ของชีวิต แต่การมุ่งเน้นด้านดีของสถานการณ์ต่างๆ จะช่วยได้ - แก้วที่เต็มไปครึ่งหนึ่งแทนที่จะว่างเปล่าเพียงครึ่งเดียว
สิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณเมื่อเร็วๆ นี้คืออะไร?
9. Acceptance ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่บ่อยครั้งที่เราเปรียบเทียบการมองตนเองในแง่ลบกับมุมมองที่ไม่สมจริงของผู้อื่น การหมกมุ่นอยู่กับข้อบกพร่องของเรา - สิ่งที่เราไม่ใช่มากกว่าสิ่งที่เรามี - ทำให้มีความสุขยากขึ้นมาก การเรียนรู้ที่จะยอมรับตนเอง หูดและทุกสิ่ง และเมตตาตัวเองมากขึ้นเมื่อมีสิ่งผิดปกติ ช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินในชีวิต ความยืดหยุ่น และความเป็นอยู่ที่ดีของเรา ยังช่วยให้เรายอมรับผู้อื่นอย่างที่เขาเป็น
คุณจะเมตตาตัวเองมากขึ้นได้อย่างไร (เหมือนที่คุณทำกับเพื่อนหรือคนอื่นๆ)?
10. Meaning คนที่มีความหมายและจุดมุ่งหมายในชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น รู้สึกควบคุมตัวเองได้มากขึ้น และได้ประโยชน์จากสิ่งที่พวกเขาทำมากขึ้น พวกเขายังประสบกับความเครียด ความวิตกกังวลและภาวะซึมเศร้าน้อยลง แต่เราพบความหมายและจุดประสงค์อยู่ที่ไหน อาจมาจากการทำงานที่สร้างความแตกต่าง ความเชื่อทางศาสนาหรือทางจิตวิญญาณของเรา หรือครอบครัวของเรา คำตอบของเราแต่ละคนแตกต่างกันไป แต่ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อกับสิ่งที่ใหญ่กว่าตัวเราเอง
> แง่มุมใดในชีวิตของคุณที่ทำให้คุณรู้สึกมีจุดมุ่งหมาย?
WHY WE LOVE HAPPINESS HAPPENS DAY
  • We want to be happy เราอยากมีความสุข
  • Happiness is contagious ความสุขเป็นโรคติดต่อ มันส่งต่อกันได้
  • Happiness helps you live longer ความสุขช่วยให้อายุยืนขึ้น
การระลึกถึงความดีของตน (count their blessings) จะทำให้นอนหลับได้ดีขึ้น มีคุณค่าในตนเองสูงขึ้น มีความพึงพอใจและมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น ดังนั้นขอให้ความสุขเกิดขึ้น จงเปิดใจรับมัน รู้ว่าอะไรที่ทำให้คุณมีความสุขและเมื่อไหร่ที่คุณมีความสุข
And be thankful that our life, even when difficult, can still be full of everyday, ordinary things that can bring happiness.
Beverly Beuermann-King
และจงขอบคุณที่ชีวิตของเราแม้จะยากลำบาก แต่ก็ยังเต็มไปด้วยสิ่งธรรมดา ๆ ที่นำมาซึ่งความสุขได้ทุกวัน
6 Simple Steps to Make Happiness Happen (It's easier than you think.)
6 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อสร้างความสุขให้เกิดขึ้น (มันง่ายกว่าที่คุณคิด)
ความสุขเป็นสิ่งเก่าที่ตลก เราทุกคนต้องการมัน แต่เราไม่ค่อยรู้วิธีที่จะได้รับมัน หลายคนเรียกสิ่งนี้ว่าจุดมุ่งหมายในชีวิตและกล่าวว่า "ชีวิตสั้นเกินกว่าจะไม่มีความสุข" ฉันเห็นด้วยกับทั้งสอง แต่ฉันรู้ว่ามันไม่ง่ายสำหรับทุกคน มันไม่ง่ายเลยสำหรับฉัน จนกระทั่งฉันเปลี่ยนไป
เมื่อโตขึ้น ฉันจำได้ว่าหลายคนพูดว่า "ทำสิ่งนี้" หรือ "ทำอย่างนั้น" หรือ "ทำทุกอย่างที่ทำให้คุณมีความสุข" ฉันรู้ว่าทุกความคิดเห็นเหล่านั้นได้รับความช่วยเหลือ แต่สิ่งเดียวที่พวกเขาทำคือทำให้ฉันสับสนมากขึ้น จริงๆ แล้วชีวิตเกี่ยวกับอะไร? อะไรทำให้ฉันมีความสุข แท้จริงแล้วความสุขคืออะไร?
ที่แย่ที่สุดคือไม่มีทางเลือกให้เรียน "ความสุข" ในโรงเรียน ไม่มีใครสอนฉันว่าความสุขคืออะไร ไม่มีใครให้บทเรียนกับฉันว่าฉันควรทำอย่างไรเพื่อให้มีความสุขมากขึ้น ฉันหลงทางเล็กน้อยที่จะพูดเรื่องนี้
นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันหลงใหลอย่างยิ่งเมื่อได้ค้นพบสาขาวิชาจิตวิทยาเชิงบวกซึ่งเรียกอีกอย่างว่าศาสตร์แห่งความสุขและการเติมเต็มของมนุษย์ ฉันทุ่มเทกับมันมากจนลาออกจากงานเพื่อไปเรียนต่อปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์ในนั้น! ในที่สุด ฉันก็จะได้คำตอบของคำถามเกี่ยวกับความสุข ในที่สุดก็มีคนบอกฉันว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไรและคุณจะเข้าถึงมันได้อย่างไร
เมื่อผ่านพ้นไปอีกด้านที่มีความสุขมากขึ้นแล้ว ฉันต้องการแบ่งปันขั้นตอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฉันเพื่อความสุขกับคุณ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตฉันและเปลี่ยนฉันให้กลายเป็นคนมองโลกในแง่ดีที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีอย่างที่ฉันเป็นอยู่ทุกวันนี้ นี่คือสิ่งที่ฉันฝึกฝนและเทศนาอย่างเคร่งครัดในฐานะ The Happyologist®:
1. Learn what happiness actually is andwhat it is not. เรียนรู้ว่าความสุขที่แท้จริงคืออะไรและ อะไรที่ไม่ใช่
มีมายาคติมากมายเกี่ยวกับความสุขที่นั่นที่ไม่ทำอะไรเลยนอกจากห้ามไม่ให้คุณมีความสุข ทำความคุ้นเคยกับจิตวิทยาเชิงบวกเพื่อรับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อการเดินทางแห่งความสุขของคุณ สิ่งที่ต้องทำคือหาหนังสือหลักสูตรออนไลน์หรือการสนทนากับผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับข้อเท็จจริง
2. Discover your unique happiness. ค้นพบความสุขที่ไม่เหมือนใครของคุณ
เช่นเดียวกับหลายๆ อย่าง ไม่มีแนวทางเดียวที่ลงตัวเมื่อพูดถึงความสุข นั่นหมายความว่าคุณต้องรู้จักตัวเอง (know yourself) ให้เข้าใจถึงสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขและสมหวัง เชื่อมต่อกับค่านิยม จุดแข็ง และจุดประสงค์ของคุณเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับเส้นทางแห่งความสุขของคุณ จากนั้นให้พวกเขานำคุณไปสู่ชีวิตที่สอดคล้องกับพวกเขา
3. Shift your perspective to a positive one. เปลี่ยนมุมมองของคุณให้เป็นบวก
ความสุขก้อนใหญ่ของคุณมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในหัวและวิธีที่คุณเลือกที่จะรับรู้โลก นั่นเป็นเหตุผลที่การส่งเสริมมุมมองเชิงบวกมีความสำคัญอย่างยิ่ง แต่ก่อนที่คุณจะพูดกับ Pollyanna กับฉัน ให้ฉันพูดให้ชัดเจนเสียก่อนว่า การเป็นคนคิดบวกไม่ได้หมายความว่าจะเพิกเฉยหรือปิดบังแง่ลบ แต่มันคือการยอมรับปัญหาที่คุณเผชิญและเชื่อมั่นในความสามารถของคุณที่จะเอาชนะมันได้ มันเกี่ยวกับการซื่อสัตย์เกี่ยวกับความรู้สึกของคุณและรู้ว่าคุณจะรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง โดยพื้นฐานแล้วมันเกี่ยวกับการมีมุมมอง
4. Foster your relationships. ส่งเสริมความสัมพันธ์ของคุณ
ในฐานะมนุษย์ คุณต้องการคนอื่นไม่เพียงแต่เพื่อความอยู่รอดเท่านั้นแต่ต้องเจริญเติบโตด้วย คุณมีความสุขที่สุดเมื่อคุณอยู่ท่ามกลางคนที่คุณรัก นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่คุณจะต้องใช้เวลาในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและมีความหมายกับคนที่คุณรัก
5. Use your body. ใช้ร่างกายของคุณ
บ่อยครั้งที่เราติดอยู่ที่เดียว ในตำแหน่งเดียวนานเกินไป และก่อนที่เราจะรู้ตัว เราไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลาสามชั่วโมง (ถ้าไม่นาน!) ร่างกายมนุษย์ไม่ได้ถูกออกแบบให้นั่งที่โต๊ะตลอดทั้งวัน ดังนั้นควรลุกขึ้น ยืดกล้ามเนื้อ หรือเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ
ร่างกายของคุณส่งผลต่อจิตใจมากกว่าที่คุณคิด และหากรู้สึกเฉื่อยชา เซื่องซึม หรือต่ำ จิตใจของคุณจะรู้สึกอย่างอื่นได้ยาก นั่นคือเหตุผลที่การเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน รวมทั้งการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน มีอิทธิพลอย่างมากต่อความสุขของคุณ คิดหาวิธีที่ชาญฉลาดในการขยับร่างกายซึ่งจะทำให้คุณอารมณ์ดีขึ้น เช่น การกอดหรือยิ้ม
6. Make time to be still. ให้เวลาอยู่กับที่ นิ่งๆ บ้าง
หากชีวิตของคุณบ้าคลั่งจากสิ่งหนึ่งไปอีกสิ่งหนึ่ง ความสุขก็จะยากตามคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณกำลังใช้เวลาในการชะลอตัว ไตร่ตรอง และเพียงแค่เป็น นี่เป็นวิธีหนึ่งที่คุณสามารถเชื่อมต่อกับตัวเองได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และอาจถึงกับได้คำตอบที่ชัดเจนและเข้าใจง่ายสำหรับคำถามที่คุณครุ่นคิดมาตลอดหลายสัปดาห์
กล่าวโดยย่อ มีหลายสิ่งที่คุณทำได้เพื่อต้อนรับความสุขเข้ามาในชีวิต แต่ไม่มีอะไรต้องยาก แน่นอนว่าบางอย่าง เช่น การเปลี่ยนทัศนคติอาจต้องใช้เวลา แต่ถ้าคุณพยายามอย่างเต็มที่ จะกลายเป็นนิสัยที่จะเติมพลังให้คุณไปตลอดชีวิต
สุดท้ายนี้ Susanna Newsonen บอกว่า อย่าลืมว่าคุณยังเป็นมนุษย์อยู่ ไม่ใช่สิ่งที่คุณทำ หากคุณใช้เวลาให้ช้าลงและนานพอ ความอิ่มใจของคุณก็อาจจะมาถึงในไม่ช้าและตรงที่นั่นเอง
เพิ่มเติม
The Path to Passionate Happiness
โฆษณา