23 เม.ย. 2022 เวลา 23:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ULTRAMAN (Netflix Animation) Season 2:2022
ผมโตมากับยอดมนุษย์ญี่ปุ่น อุลตร้าแมน ไอ้มดแดง ขบวนการหลากสี (ที่มีเป็นร้อยจนจำไม่ได้หมด) วันที่รู้ข่าวเรื่องอุลตร้าแมนของเน็ทฟลิกซ์ เห็นข่าวแล้วก็โคตรดีใจ แต่ก็คิดอยู่ว่าจะไปรอดมั๊ยหว่า ตั้งตารอ จนได้ดู season 1: 2019 ทั้งหมด 13 episode ยาวไปนิด เรื่องอืดไปหน่อย พอรับได้ในระดับนึง แต่ไม่ถูกใจเท่าไหร่ จนมาปีนี้ season 2: 2022 การเดินเรื่องที่กระชับมากขึ้น เรื่องราวโครงสร้าง การนำเสนอ ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะเพลงนี่ โคตรถูกใจสว.
ซีรี่ส์สร้างจากมังงะ ULTRAMAN ที่เขียนโดย Eiichi Shimizu และวาดโดย Tomohiro Shimoguchi (จะแปลกๆตานิดนึง) อ้างอิงเรื่องราวจากซีรี่ส์ทางโทรทัศน์เรื่อง Ultraman ยุคแรกในปี 1966 ลายเส้นน่าประทับใจ แต่เรื่องนี่ แทบจะใหม่ถอดด้ามทั้งหมด
ใน season 1 เปิดตัวอุลตร้าแมนจากสายเลือดของอดีตชิน ฮายาตะ ร่างมนุษย์ของอุลตร้าแมนในอดีต ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นผู้บริหารอาวุโสของหน่วยวิทยะ (หน่วยเดิมกับเมื่อหลายสิบปีก่อน) อุลตร้าแมนซีรี่ส์ใหม่มาในรูปแบบของเกราะเหล็ก (เหมือนไอรอนแมนเป๊ะ!) กับหน่วยวิทยะที่มีหน้าที่ดูแลความสงบของโลกที่อยู่ร่วมกันกับเผ่าพันธ์ต่างดาว (อันนี้ MIB ชัดๆ) ภาคนี้เปิดตัวอุลตร้าแมนไป 3 ด้วยกัน อุลต้าแมน, เซเว่น กับเอซ ที่ร่วมกันต่อสู้กับผู้ร้ายจากต่างดาว อันนี้ขอชมครับ ฉากต่อสู้นี่ ทำได้สนุก ดูแล้วลุ้นกัน สนุกกว่า Live Action หลายๆเรื่องเลยครับ
ฮึ่ย..... Ultraman หัวขาด?
season 2 เปิดตัวอุลตร้าแมนเพิ่มอีก 3 ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป โดยยังคง concept เกราะอุลตร้า แต่รอบนี้มาด้วยไอเดียอุลตร้าแมนไม่จำเป็นต้องเป็นญี่ปุ่นเสมอไป แถมด้วยอุลตร้าแมนไม่ได้เป็นญาติกันทุกคนนะ (555 แอบหัวเราะ) อยากบอกว่าถูกใจภาคนี้มาก เพลงเปิด เพลงปิดนี่ ฉีกแนวอุลตร้ากันกระจุย ขีดเส้นจักรวาลอุลตร้ามาใหม่แบบแทบไม่เหลือโครงเก่า นำเสนอรูปแบบเรื่องที่คิดไม่ถึง แต่สุดท้ายยังอุตส่าห์เอาไอเดียเดิมๆแบบหุ่นยนต์ประกอบร่างมาใช้อีก (ไม่ทิ้งลายเดิม 555 หัวเราะอีกที) บอกได้ว่าสนุกครับ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เหล่าส.ว.ที่เคยนั่งมุงหน้าจอทีวีในยุคโน้น ตอนนี้กดเน็ทฟลิกซ์ดูกันเลย เริ่มออนแอร์ season 2 เมื่อ April 14, 2022.
อุลตร้าแมนเป็นซีรี่ส์ยอดมนุษย์ทางโทรทัศน์ตั้งแต่ยุค คศ.1966 สมัยเด็กๆที่ได้ดูจะเป็นยุคครอบครัวอุลตร้าที่อาศัยอยู่บนดาว M78 ได้มาปฏิบัติภารกิจบนโลกแล้วพลั้งมือทำมนุษย์โลกเสียชีวิต เลยต้องรวมร่างกับมนุษย์คนนั้นเพื่อกู้ชีพ ระหว่างนั้นก็ทำภารกิจพิทักษ์โลกไปด้วย ยุคแรกๆจะเป็นครอบครัวที่มีเจ้าพ่อ เจ้าแม่ มีพี่ใหญ่ อุลต้าโซฟี่ มีน้องเล็ก อุลตร้าทาโร่ มีญาติเป็น เซเว่น เลโอ แอสตร้า เยอะแยะไปหมด จนกระทั่งซีรี่ส์เริ่มอิ่มตัวและหยุดภาคการผลิดในยุคแรกหลังจากการจบภาคของอุลตร้าแมน 80 (เข้าใจว่า เหล่าสว. ส่วนใหญ่ก็หยุดการติดตามไปในระยะนี้เหมือนกัน) แต่หลังจากผ่านไป 16 ปี เหล่าอุลตร้าแมนก็ได้ถูกนำมาสร้างใหม่เช่นเดียวกับเหล่าไอ้มดแดง แต่เรื่องราวจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหล่าอุลตร้าจาก M78 (อันนี้ สว.ไม่รู้จักแระ)
อุลตร้าแมนเคยมาปรากฏตัวในบ้านเราแบบตัวเป็นๆในภาพยนตร์ไทย เรื่องหนุมาณพบ 7 ยอดมนุษย์ เป็นการร่วมมือระหว่างไชโยภาพยนตร์โดยสมโพธิ แสงเดือนฉาย และสึบุรายะโปรดักชั่น ของญี่ปุ่น ฉายในประเทศไทยเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2517 ในประเทศญี่ปุ่นก็ได้ถูกฉายในชื่อว่า 6 พี่น้องอุลตร้า VS กองทัพสัตว์ประหลาด เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ค.ศ. 1979 (พ.ศ. 2522) ต่อจากนั้น ในช่วงปี พ.ศ. 2527 เป็นการนำ หนุมานพบ 7 ยอดมนุษย์ มาฉายใหม่อีกครั้ง โดยเพิ่มฉากของภาพยนตร์ อุลตร้าแมน ZOFFY นักรบอุลตร้า VS กองทัพสัตว์ประหลาด มาตัดต่อใหม่เพิ่มเติม ซึ่งได้เพิ่มตัวละครที่ปรากฏในภาพยนตร์คือ เจ้าพ่ออุลตร้า, อุลตร้าแมนเลโอ, แอสตร้า, อุลตร้าแมนคิง, อุลตร้าแมน 80, ยูเลี่ยน นอกจากนี้ในประเทศอเมริกาได้ซื้อลิขสิทธิ์ในการฉายในประเทศใช้ชื่อว่า SPACE WARRIORS 2000 (The Year of the Monkey Wrench)
หนุมาณพบ 7 ยอดมนุษย์
ล่าสุด Netflix Anime confirm Ultraman Season 3 เป็นที่เรียบร้อยโดยมีกำหนดออนแอร์เป็น Final Season ในปีหน้า 2023 กดปฏิทินตั้งเวลาไว้เรียบร้อย
โฆษณา