15 เม.ย. 2022 เวลา 07:42 • กีฬา
ไม่ถูกใจแต่เข้ารอบ
ลิเวอร์พูล เสมอ เบนฟิก้า 3-3 บอกอะไรเราได้บ้าง
เยอร์เก้น คล็อปป์ เลือกจัดตัวแบบที่แฟนบอลมองว่า ชิล หรือ ติดประมาท เพราะเล่นเปลี่ยน 7 ตำแหน่งจากนัดเสมอ แมนฯ ซิตี้ เหลือแค่ อลิสซอน, มาติป, เฮนเดอร์สัน และ โชต้า ที่ได้ไปต่อ
นอกนั้นใช้ โกเมซ, ซิมิคาส, โคนาเต้, เกอิต้า, มิลเนอร์, ฟีร์มีโน และ ดิอาซ ลงสนาม
ถามว่าทีมชุดนี้ขี้เหร่มั้ย ไม่เลย ชุดนี้สามารถเป็นตัวจริงทีมอื่น ๆ ได้สบาย แต่ถ้าหวังจะเป็นแชมป์กับทีมชุดนี้คงมองยาก
มองไปที่ผลการแข่งขันนัดแรกที่บุกไปชนะมา 3-1 และเกมต่อไปที่จะเจอกับ แมนฯ ซิตี้ ใน เอฟเอคัพ รอบรอง พอเข้าใจได้ว่าทำไม คล็อปป์ จึงจัดตัวแบบนี้
แต่ก็เล่นเอากองเชียร์หัวร้อนไม่น้อยเมื่อผลการแข่งขันออกมาเสมอแบบเสียว ๆ และมีจุดอ่อนในแดนหลังที่โดนเจาะอีกรอบ
ในเกมกับ ซิตี้ เป๊ป รู้ว่าแบ็คโฟร์ของ ลิเวอร์พูล เก่งเรื่องกับดักล้ำหน้า เลยแก้เกมด้วยการให้ แบร์นาโด้ ซิลวา ลงมายืนต่ำคอยวางบอลจากแนวลึกให้ปีก 2 ข้างที่ก็ดึงตัวลงต่ำกว่าฟูลแบ็ค หงส์แดง อยู่ 1 ก้าว และใช้กา่สปริ๊นท์ที่เหนือกว่าเพื่อชนะแผงหลัง
แถมวาง เดอ บรอยน์ เอาไว้แถว ๆ หน้าต่ำ รอเก็บตกบอลจังหวะสองและเล่นสวนกลับ ซึ่งก็ได้ผล
แผนนี้เวิร์คมาก ป่วนแผงหลังหงส์แดงได้ทั้งเกม และนำไปสู่ประตูที่ 2 ของ ซิตี้ จากจังหวะ เชซุส วิ่งมาจากด้านหลังของ เทรนท์ แล้วเข้าไปชาร์จเป็นประตู เพราะทุกคนมัวแต่ไปมองหน้าตัวสุดท้าย ลืมมองไปว่าจะมีตัวสอดขึ้นมา
เกมกับ เบนฟิก้า ก็เหมือนกัน ทีมที่มาเล่นกับ ลิเวอร์พูล รู้ว่าต้องโดนดักล้ำหน้า เลยใช้วิธีแทงบอลจากแนวลึกแล้วให้กองหน้าวัดในจังหวะสุดท้ายเอา
3 ประตูที่เสียไปก็มาจากลูกทำนองนี้ทั้งนั้น นั่นเป็นเพราะ มาติป กับ โคนาเต้ ไม่ค่อยได้เล่นด้วยกัน การจะใช้แท็คติกนี้ต้องมองตาก็รู้ใจ ไม่ใช่แค่กับคู่เซ็นเตอร์ด้วยกัน แต่ต้องแผลงหลังทั้งแผง
ซึ่งเกมกับ เบนฟิก้า พวกเขาทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็อาจจะมีข้อแก้ตัวได้ว่าเป็นเพราะทีมนำห่างไป 3-1 แล้ว เลยเสียสมาธิหรือชิลกันเกินไป
เชื่อว่าพอกลับมาเล่นในเกมจริงจังกับ แมนฯ ซิตี้ คล็อปป์ คงกำชับลูกทีมให้เน้นมากขึ้นกว่าเดิม
และต้องไม่ลืมว่านัดวันเสาร์นี้จะได้ตัวจริงกลับมาทั้งหมดด้วย
แม้ผลการแข่งขันอาจไม่ถูกใจแฟนบอลบางคน แต่การผ่านเข้ารอบและเซฟนักเตะตัวหลักคือเป้าหมายที่แท้จริงของเกมนัดนี้
YNWA
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้แอดมินได้มีกำลังใจผลิตคอนเทนท์ดี ๆ เพื่อเดอะค็อปทั้งปวงด้วยนะครับ
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #sport #footballnews #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #ฟุตบอล #ข่าวลิเวอร์พูล #บทความฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ข่าวฟุตบอลออนไลน์ #พรีเมียร์ลีก #ข่าวพรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก #กีฬา #ข่าวกีฬา
โฆษณา