15 เม.ย. 2022 เวลา 08:55 • ความงาม
ทำไมสาว​ญี่ปุ่น​ถึงชอบไว้ผมหน้าม้ากันนะ? 💁‍♀️
เวลาที่เราดูคลิปวิดีโอ​เวลาท่องเที่ยวญี่ปุ่นหรือแม้แต่เราไปเที่ยวจริงๆทั้งไปเดินเล่น​ ช็อปปิ้ง​ นั่งรถไฟ​ หรือร้านคาเฟ่​ 🍵 เราก็จะเห็นว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันแทบทุกคน​ ซึ่งก็คือ
'ผมหน้าม้า'​
ยูอิ อารางากิ(คาวาอี้มากๆ🥺💗)
หรือเรียกกันว่า​ ‘มาเอะกามิ’ (前髪- Maegami) ที่เรียกกันในภาษาญี่ปุ่น​ ซึ่งเป็นที่นิยมมากสำหรับสาวญี่ปุ่น​ และสาวๆมักจะชอบไว้สีผมออกโทนสีนํ้าตาล​ หรืออาจจะผมบลอนด์👱‍♀️(หรือสีดำ🤭)​
แล้วเหตุผลที่ทำให้ทรงผมหน้าม้าเป็นที่นิยมหล่ะ
มาจากไหน??🤔
เขาบอกว่า​ การทำผมหน้าม้าทำให้เราดูฮ็อต
หรือ​ ดูเด็กลง​ น่ารักน่าใสซื่อ​ได้!!! (แอดก็ทำผมหน้าม้า😅🤭)​ ซึ่งทรงนี้ทำให้เรานึกถึง​ ทรงผมโอกัปปะ (おかっぱ- okappa)​เป็นทรงผมดั้งเดิมของสาวญี่ปุ่นและเด็กๆนักเรียนอีกด้วย
ทรงผมหน้าม้าทำให้คนที่ตัดดู​ เด็กลงและสามารถ​เซ็กซี่ขึ้นได้ด้ว​ย​ การเรียกชื่อผมหน้าม้าของสาวญี่ปุ่นก็มีเหมือนกัน​ เราจะเรียกว่า​
พัตสึ (ぱっつん- patsun) ชื่อนี้มาจากเสียงของกรรไกรตอนเราตัดผมหน้าม้านั่นเอง​ ​✂
แม้แต่คนดัง​ นักแสดง​ หรือไอดอล​ ก็จะไว้ผมหน้าม้ากันเรียกว่าเยอะมากๆ เช่นเธอคนนี้ที่เป็นทั้งนักร้องสาวและนางแบบชาวญี่ปุ่น​ คยารี ปามิว ปามิว (Kyary Pamyu Pamyu) (แอดฟังเพลง​pon ponเขาด้วยแหละ🥰)​, สมาชิกวง​ Akb48
และอีกหลายวงหลายคนดังมากมาย​
คยารี ปามิว ปามิว🧚♀️
ขอขอบคุณแหล่งที่มา:https://jpninfo.com/thai/2360
โฆษณา