15 เม.ย. 2022 เวลา 16:04 • ไอที & แก็ดเจ็ต
สำหรับคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน และอยากหาอะไรอ่าน แบบไม่ต้องออกจากบ้าน และที่สำคัญ ฟรี! ฟรี! ฟรี! ผมแนะนำอันนี้ครับ แอพอ่านหนังสือฟรี (อีบุ๊ก) ชื่อ TK Read โหลดได้ที่ app store/play store ดูในมือถือหรือแท็บเล็ตก็ได้ (แต่แนะนำแท็บเล็ตมากกว่า มือถือเล็กไปหน่อย) แค่ลงทะเบียนสมาชิก ก็อ่านได้เลย นิยายเคโงะ การ์ตูนคุกกี้รัน หนังสือแนวพัฒนาตนเอง ประวัติศาสตร์ การบ้านการเมือง มีหมดเลยครับ
จริง ๆ แอพนี้มีมานานแล้ว แต่เขาเพิ่งปรับปรุงใหม่หมด ดีกว่าเดิมมาก มีหนังสือให้อ่านเพียบ ทั้งความรู้ นิยาย การ์ตูนเด็ก นิตยสาร ทั้งหมดคือฟรี
 
อย่างไรก็ตาม แอพนี้เหมือนห้องสมุด ดังนั้นก็จะมีจุดที่เราต้องเข้าใจว่าคือธรรมชาติของห้องสมุด นั่นคือ หนังสือเล่มยอดฮิตก็จะมีคนยืมไปอ่านตลอด เราไม่ได้อ่านสักที แอพ TK Read นี้ก็เหมือนกันครับ ถ้าอยากอ่านนิยาย เคโงะ ก็ต้องรอหลายสิบคิว (คนนึงยืมได้ไม่เกิน 7 วัน)
แต่ถ้าใครอ่านหนังสือที่เขาไม่นิยมอ่านกันมากนัก ก็ไม่ต้องรอ (อย่างผมอ่านพวกประวัติศาสตร์ การเมือง อะไรแบบนี้ ยืมได้สบายครับ ไม่มีค่อยมีคนอ่าน) จะมีก็แต่บาง สนพ. เช่น นานมีบุ๊คส์ (ขอชื่นชม) เขาลงหนังสือให้ยืมแบบไม่จำกัดเล่ม ความหมายคือ จะมีกี่ร้อยกี่พันคน ก็ยืมไปอ่านพร้อมกันได้เลย
ใครสนใจ ลองเข้าไปค้นหาคำว่า TK Read ในแอพ app store/play store แล้วลองใช้งานดูได้ครับ
โฆษณา