16 เม.ย. 2022 เวลา 01:39 • ไลฟ์สไตล์
ได้มีโอกาสฟังเรื่องราวของผู้พิพากษา​หญิงท่านหนึ่ง​ ซึ่งเป็นคนรักการอ่านจากดินแดนที่ราบสูง​ จนได้เป็นผู้พิพากษาหญิง​ ซึ่งอาจจะเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตให้หลายๆคนได้
#รักเลยย...
จากเรื่องราวของท่านก่อนเป็นผู้พิพากษา​ เป็นเด็กผู้หญิงที่รักการอ่านจากดินแดนที่ราบสูงและไฝ่ฝันอยากจะเรียน
มีความอดทน​ ความพยายาม​ ในการต่อสู้กับอุปสรรค​ต่างๆ ทั้งทำงานไปเรียนไป​ ซึ่งเป็นท่านบอกว่าเป็นปกติของชีวิตที่ผิดพลาด​ ท้อแท้​ เบื่อหน่่ายบ้าง​ ก็เหมือนคนอื่นๆทั่วไป
แต่ด้วยนิสัยที่รักการอ่านก็เจอ​ บทความธรรมะบทนึงที่ใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิต​ และประสบความสำเร็จมาถึงทุกวันนี้
ซึ่งได้บอกไว้ว่า​
ในวันที่ทุกสิ่งดูผิดพลาดไปหมด ใจที่ดีจะนำทุกสิ่งกลับเข้าที่เอง คิดว่าสิ่งที่นำมาถึงวันนี้ได้เพราะใจที่ไม่เคยยอมแพ้ เมื่อทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เราหวัง เราต้องคิดว่ามันต้องมีทางอื่น คนเราต้องมีหวัง ถ้าเราเหนื่อยเราก็พักก่อน พอหายเหนื่อยเราก็หาทางไปต่อ ถ้าเราไม่ล้มเลิกซะก่อน วันนึงก็จะถึงจุดหมาย
ลัดดาวรรณ หลวงอาจ
และยังได้ทิ้งท้ายข้อความไว้ว่า​ ฟังดูเหมือนง่ายแต่ทำได้ยากเหมือนกัน​ มันยากมันจะยากที่ใจค่ะ​ ถ้าใจเราสู้เราจะไปต่อได้​ แต่ถ้าใจที่เราไม่เอาแล้วก็ไม่มีใครฉุดเราได้​
มันต้องเริ่มที่ใจ.... และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทุกคนมี​ ก็คือลมหายใจ​ ถ้าเรามีลมหายใจเราก็จะทำอะไรไปต่อได้แน่นอน​ :))​
1
โฆษณา