16 เม.ย. 2022 เวลา 06:59 • การตลาด
LINE เปิดตัว LINE NFT ตลาดซื้อขาย NFT ในญี่ปุ่นแล้ว
LINE แอพส่งข้อความ ที่ได้รับความนิยมสูงในหลายประเทศในเอเชียรวมทั้งในไทย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่น ได้เปิดตัว LINE NFT เป็นตลาดซื้อขาย NFT (Non-fungible Token) สินทรัพย์ดิจิทัลที่สินทรัพย์แต่ละชิ้นมีเพียงชิ้นเดียวไม่สามารถทำซ้ำได้ และขณะนี้ยังมีให้บริการเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น
LINE NFT มีสินค้า NFT มากถึงประมาณ 40,000 รายการ ดำเนินการ โดยบริษัท LVC Corporation ("LVC") ผู้ดำเนินการสินทรัพย์ crypto และธุรกิจบล็อกเชนของ LINE
สินค้าที่ขายใน LINE NFT มีหลากหลาย เช่น Yoshimoto NFT Theater ที่จัดแสดงวิดีโอการแสดงสุดฮาโดยนักแสดงตลกระดับแนวหน้าของ Yoshimoto Kogyo ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นสำหรับ NFT โดยเฉพาะ, งานศิลปะสามมิติจากซีรีส์อนิเมะคลาสสิก Patlabor the Mobile Police ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี, วิดีโอ NFT ของตัวละครยอดนิยม เช่น Gyuunyuu, Usagyuuun! และ Betakkuma, และตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนเป็นต้นไป มี NFT หลากหลายเพื่อรำลึกถึงการเกษียณอายุของนักกีฬา Kohei Uchimura นอกจากนี้ยังมี NFT ที่เป็น Original ที่สร้างสรรค์โดยศิลปินมังงะ (Manga - หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น) Yashiroazuki และยังมี NFT ของตัวละคร ตัวการ์ตูนยอดนิยมอื่น ๆ มากมาย รวมทั้งจะมี NFT ประเภทต่าง ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกมากในอนาคต
สินค้า NFT ในตลาดซื้อขาย LINE NFT สามารถซื้อ ขาย และแลกเปลี่ยน NFT ได้อย่างง่ายดาย User ผู้ใช้บริการสามารถจัดเก็บ NFT ที่ซื้อไว้ใน LINE BITMAX Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินสำหรับการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล ที่สามารถลงทะเบียนผ่านบัญชี LINE ได้อย่างง่ายดาย จากนั้นผ่านแอพ LINE ซึ่งมีฐานผู้ใช้ประมาณ 90 ล้านคนในญี่ปุ่น พวกเขาสามารถส่งหรือแลกเปลี่ยน NFT กับเพื่อนใน LINE ได้อย่างสะดวก
และในอนาคต LVC จะร่วมมือกับบริการ LINE family และบริษัทอื่น ๆ ในกลุ่ม เพื่อมอบประสบการณ์ NFT ที่หลากหลายแก่บรรดา User ซึ่งรวมถึงความสนุกและความตื่นเต้นในการได้เป็นเจ้าของ NFT ด้วย
สำหรับ LVC ยังคงก้าวไปข้างหน้าด้วยแนวคิด "LINE Blockchain Designed For Everyone" โดยมุ่งมั่นที่จะให้บริการ NFT และบริการบล็อกเชนอื่น ๆ และเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันของบรรดา User ได้จริง
Cr : LINE
โฆษณา