17 เม.ย. 2022 เวลา 09:36 • สัตว์เลี้ยง
ヽ(。◕o◕。)ノ. น้องหัวตรงแล้วนะ...รู้ยัง? ヽ(。◕o◕。)ノ.
จากความเดิมตอนที่แล้ว....น้องแว่นซึ่งอายุ 15 ขวบปีนี้ เพิ่งจะพักฟื้นที่บ้าน 🏡 หลังจากที่น้องออกจากโรงพยาบาลได้ 2 อาทิตย์ ก็เริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของน้อง น้องค่อยๆ recover ขึ้นเรื่อยไป จนในอาทิตย์ที่ 3 เราก็พบว่า...น้องหัวเอียงน้อยลงค่ะ 🐕
"เค้าหัวตรงแล้วนะ"
ถึงแม้ว่าน้องจะยังมีขนแผลที่ขาอยู่ก็ตาม...แต่ว่ายาดีมาก หัวน้องเริ่มตรงแล้ว....น้องคอเอียงน้อยลงเยอะมากๆค่ะ ถ้าเทียบกับตอนที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลใหม่ๆ ....ซึ่งยาที่น้องทานครั้งนี้....มันหาง่ายมากค่ะ 💊 มันคือ 💊เจ้ายาเดปามีน "ยาแก้เมารถ" ของคน ค่ะ
แต่ว่า น้องยังทานยายากเหมือนเดิม...กลิ่น...สี...ไม่ใช่ที่น้องชอบเลย
💊 ทุกครั้งที่ป้อนเจ้ายาตัวนี้...ทาสต้องรองกระดาษกันเปื้นไว้รอบๆ เพราะน้องจะทำการพ่นน้ำลาย และสะบั้นหน้า 😨...นี่ทาส ก็ยังสยองอยู่เลย กับการพ่นน้ำลายแบบสะบัด 360 องศา
💊 เมื่อทาสฉลาดขึ้น...ทาสจะป้อน ทุกตอนที่น้องเผลอทุกครั้ง....เช่น ตอนที่น้องนั่งรับลมเย็นๆ ที่หน้าประตูอย่างไม่สนใจใคร...หรือตอนที่ น้องฟังรายการเพลงเอกเป็นเพื่อนพ่อ
นอกจากเจ้ายาแก้เวียนหัวแล้ว....เราก็ป้อนวิตามินซึ่งจำเป็นมากสำหรับหมาแก่ คือ ....กลูโคซามีน และน้ำมันปลา ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจมากมาย โดยเฉพาะเจ้าน้ำมันปลา ซึ่งน้องกินเองได้แบบไม่ต้องยัด 😂
แว่นกับขันน้ำใบโปรด
ซึ่งข้อสังเกตุ ที่เราได้จากการป้อนวิตามิน 2 ตัวนี้กับแว่นทุกวัน คือ ขาหลังแว่นมีแรงมากขึ้นจากการที่มีอาการสั่นตอนนั่ง ลุก นอน 🐶🐾🐶
ซึ่งทุกอย่างที่เราป้อนน้อง เป็นของคนทานหมดเลย แต่ว่าคำนวนน้ำหนักน้องและให้ปริมาณน้อยลง 🐕 โดยส่วนตัวเราว่า ไม่ต่างจากให้วิตามิน สำหรับน้องหมาโดยเฉพาะค่ะ
นอกจากยาทานแล้ว....😀 เรามียาทา ให้น้องด้วยค่ะ คือ...ยูนานไป่เหยา ซึ่งปกติเอาไว้ทานเวลาเป็นแผลใหญ่....อันนี้เราเอาแคปซูลมาแกะ แล้วโรยยูนานไปเหยาไปที่แผลตรงข้อศอกน้อง....ซึ่ง...คุณพระ!!!...นี่มันใช้ดีกว่าเบตาดีนอีกค่ะ ที่สำคัญคือ...น้องเลียได้ 🐶
🐕 ขนที่หายไปของน้องเริ่มขึ้นทีละนิด ซึ่งในรูปอาจจะยังเห็นเป็นแผลอยู่ แต่ว่าจริงๆแล้ว...น้องเริ่มมีขนขึ้นแล้วค่ะ
🐕 น้องไม่มีแผลที่แลดูอักเสบแล้ว...แผลน้องแห้งสนิททุกจุดที่ทา
🐕 น้องเลียแผล..แบบ..เหมือนชิมยา แล้วหลังๆก็เลิกชิมไปเองค่ะ
นอกจาก "ยูนานไป่เหยา" แล้วเราก็มีทาน้ำมันเหลือให้น้องที่คอ เพราะกลัวน้อง "คอเคล็ด" ...เรื่องมีอยู่ว่า
🐾 รุ่นพี่แนะนำว่าให้เอา"ยาเหลือง" ไปทาที่คอของน้องแล้วนวดๆนิดนึง กลัวน้องเส้นยึด
🐾 ซึ่งก็ได้ผลอยู่ แต่น้องจะจามทุกครั้งที่ได้กลิ่น (สงสัยจะฉุนไปสำหรับน้องหมา)
สิ่งสำคัญที่ห้ามลืม คือ ต้องทำความสะอาดที่หูให้น้องทุกวัน เพราะ"โรคหัวเอียง" มาจากการติดเชื้อในหูของน้อง 😥
น้องจำเป็นต้องมีหูที่สะอาด เพื่อคงความหัวตรงไว้ค่ะ....👍👍👍👍และขอปิดท้ายด้วยรูปหัวตรงอีกรูปนึงของน้องแว่นค่ะ
หัวตรงแล้วค่ะ
#น้องหมา #หมาหัวเอียง #บางแก้ว #หมาแก่ #วิตามิน #สัตว์เลี้ยง #แว่นตาหมาอ้วน
โฆษณา