17 เม.ย. 2022 เวลา 12:57 • กีฬา
มาเนยอดนักสู้
ติอาโก้ อัลคันทารา กองกลางจอมเทคนิคของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าประตูแรกของ ซาดิโอ มาเน ในเกมที่เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 3-2 ในศึก เอฟเอคัพ เมื่อคืนนี้คือสิ่งที่บ่งบอกถึงแพสชั่นของนักเตะหงส์แดง
เยอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามพบกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ไม่สามารถใช้งาน เควิน เดอ บรอยน์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้ ทำให้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ต้องส่งนักเตะชุดสำรองลงเล่น รวมทั้งการให้นายทวารมือสองอย่าง แซ็ค สเตฟเฟน เฝ้าเสาแทนที่ เอแดร์ซอน ด้วย
เกมนี้ ลิเวอร์พูล ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่งได้ดีและพวกเขาก็ขึ้นนำไปก่อนถึง 3-0 ในครึ่งแรก ก่อนที่จะเอาชนะไปอย่างเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป
ประเด็นที่ถูกพูดถึงกันมากคือประตูที่ 2 ของเกมซึ่งเป็นประตูแรกของ ซาดิโอ มาเน ในแม็ตช์นี้ที่เจ้าตัวพุ่งเข้าชาร์จบอลจากเท้าของ แซ็ค สเตฟเฟน โกล์ของ แมนฯ ซิตี้ เข้าประตูไป ทำเอากองเชียร์อึ้งทั้งสนาม ทำให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำคู่แข่ง 2-0 โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที
ก่อนที่จะมายิงประตูสุดสวยก่อนหมดเวลาครึ่งแรก
ติอาโก้ กล่าวถึง มาเน และประตูแรกในเกมของเขาว่า นี่คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็น มาเน และแสดงให้เห็นว่าตอนนี้นักเตะ ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะสู้เพื่อชัยชนะขนาดไหน
“เขาเป็นนักสู้ที่มีเทคนิคมากมาย ซึ่งเขารู้ว่าจะต้องผสมผสานมันอย่างไรเพื่อที่จะทำในสิ่งที่เราต้องการจากเขาได้” กองกลางทีมชาติสเปนพูดถึงดาวยิงวัย 30 ปี
“(ประตูแรกของ มาเน) กำลังบ่งบอกถึงความเป็นพวกเรา มันกำลังพูดถึงความกระหายในชัยชนะเมื่อคุณต้องไล่เพรสคู่แข่งแบบประตูของ ซาดิโอ ส่วนประตูที่ 2 มันบอกเราว่า เรามีนักเตะอย่าง ซาดิโอ อยู่ในทีมและมีการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยม ฟูลแบ็คของเรานั้นเล่นได้อย่างน่าทึ่ง ผมมีความสุขมาก ๆ ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยมในสนามที่น่าทึ่งแบบนี้”
2 ประตูเมื่อคืนนี้ทำให้ ซาดิโอ มาเน ยิง แมนฯ ซิตี้ 3 ลูกในการเจอกัน 2 ครั้งหลังสุด นอกจากนั้นตั้งแต่ที่เขาย้ายมาเล่นในอังกฤษ กองหน้า หงส์แดง เป็นนักเตะที่ยิง แมนฯ ซิตี้ ได้มากที่สุดที่ 10 ประตู และยังไม่มีใครทำได้มากกว่าเขา
จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่รางวัลแมนออฟเดอะแม็ตช์จะเป็นของเขา และยังทำให้แข้งเซเนกัลกลายเป็นคีย์แมนคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในการลุ้น 4 แชมป์ไปแล้วด้วย
YNWA
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้แอดมินได้มีกำลังใจผลิตคอนเทนท์ดี ๆ เพื่อเดอะค็อปทั้งปวงด้วยนะครับ
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #sport #footballnews #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #ฟุตบอล #ข่าวลิเวอร์พูล #บทความฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ข่าวฟุตบอลออนไลน์ #พรีเมียร์ลีก #ข่าวพรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก #กีฬา #ข่าวกีฬา
โฆษณา