20 เม.ย. 2022 เวลา 15:20 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Twenty Five Twenty One (2022)
ปี 1998 เกิดวิกฤตการเงินต้มยำกุ้งไอเอ็มเอฟ ซึ่งเปลี่ยนชีวิตของใครหลายๆ คน รวมถึงแพ็คอีจินและนาฮีโด พระเอกและนางเอกของเราด้วย
แพ็คอีจินจากลูกคุณหนูมหาเศรษฐี ต้องออกจากมหา’ลัยกลางคัน และครอบครัวต้องแยกย้ายกันอยู่เพื่อหนีเจ้าหนี้ อีจินพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาตัวรอด พร้อมความฝันปลดหนี้เพื่อพาครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเหมือนเดิมอีกครั้ง
วันหนึ่งพระเอกของเรากลับไปยังโรงเรียนมัธยมที่เคยเรียน และมีเหตุการณ์ให้ต้องพูดเสียงตามสาย
ซึ่งเสียงของเค้าได้ยินไปยังห้องเรียนที่นักเรียนม.6 กำลังติวเพื่อเตรียมตัวสอบเอนทรานซ์พอดี
“บางครั้งคำพูดให้กำลังใจอย่าง #เธอทำได้สู้ๆนะ
กลับบั่นทอนกำลังใจของเรา
ผมว่าเรายังไม่เคยรู้จักโลกที่ไม่เป็นไร ถึงแม้จะทำไม่ได้”
“มาทำให้ดีที่สุดกันนะครับ
ผมหวังว่าต่อให้เราล้มเหลว
เราก็จะมีจิตใจที่เข้มแข็งมากพอ ที่จะลุกขึ้นมาใหม่”
เราชอบฉากนี้มาก นึกถึงบรรยากาศเสียงตามสาย นึกถึงบรรยากาศสมัยสอบเอนทรานซ์ มันเครียดและกดดันมาก จนลืมไปว่าถ้าเราทำไม่ได้ล่ะ จะเป็นอะไรไหม
แม้กระทั่งเติบโตแล้วก็ยังสงสัยว่า โลกนี้จะมีที่ยืนให้คนที่ไม่ประสบความสำเร็จไหม
แต่พระเอกที่กำลังล้มและพยายามลุกอยู่บอกเราว่า
ไม่เป็นไร… ถ้าทำเต็มที่แล้ว เราก็จะเข้มแข็งมากพอที่ให้ลุกขึ้นใหม่.
#ซีรีส์เกาหลี #TwentyFiveTwentyOne
โฆษณา