21 เม.ย. 2022 เวลา 02:00 • หนังสือ
“มหัศจรรย์ห้องสมุดเที่ยงคืน”
ไม่ใช่เรื่องราวที่บอกให้เรายอมจำนนกับชีวิต
แม้บางครั้งจะคิดว่าชีวิตนี้มันเป็นหายนะ
เราไม่สามารถผ่านมันไปได้ด้วยดีหรอก
แต่หนังสือเล่มนี้บอกกับเราว่า “แค่ยอมรับ”
แล้วลองมองกลับไปบนเส้นทางที่เดินผ่านมา
มีกี่ครั้งที่เราทุกข์ใจจนคิดว่าไม่อาจก้าวข้ามมันได้
แต่เราก็ผ่านมาได้
คัดคำเชื่อว่า เหตุการณ์แบบนี้คงไม่ได้เกิดแค่ครั้งเดียวในชีวิตของทุก ๆ คน
📍📍ความประทับใจที่ได้จากการอ่าน📍📍
.
ประทับใจทุกชีวิตที่นอราเข้าไปอยู่ในหนังสือ
แฝงด้วยข้อคิดดี ๆ ถึงการมีชีวิตอยู่
แม้จะป่วยด้วยโรคซึมเศร้า
ด้วยภาวะโรคนี้ทำให้การมองโลกอยู่ในแง่ลบ
แต่บนโลกนี้ยังมีอีกหลากหลายสิ่งที่ช่วยบรรเทาจิตใจ
เยียวยาในวันที่ดิ่ง ไม่เป็นตัวเอง
ทุกชีวิตที่นอราได้ทดลองการใช้ชีวิต
ทำให้รู้สึกถึงความเป็นไปได้
แม้ชีวิตจริง เรามีแค่ชีวิตเดียว
ไม่อาจทดลองเข้าไปอยู่ได้เหมือนในหนังสือ
ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับตัวเราเท่านั้นเป็นผู้กำหนด
ขอแค่รู้จักให้อภัยในวันที่ผิดพลาด
และก้าวเดินต่อไปข้างหน้าด้วยความหวังที่ว่า
วันพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้แน่นอน
เราไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นทุกอย่าง
เราไม่ต้องเข้าใจว่าชีวิตคืออะไร เราเพียงแค่ต้องใช้ชีวิตก็พอ
#ข้อคิดจากหนังสือ : #มหัศจรรย์ห้องสมุดเที่ยงคืน
เขียนโดย : Matt Haig
สำนักพิมพ์ : Beat
ถ้าใครสนใจก็สามารถ inbox มาได้ หรือสั่งด้วยตนเองได้ที่นี้
#คัดคำ #ปลายปากกา #นายอินทร์ #Beat #รีวิวหนังสือ #หนังสือน่าอ่าน
โฆษณา