21 เม.ย. 2022 เวลา 05:46 • ไลฟ์สไตล์
การหาคำตอบว่าแค่ไหนถึงเรียกว่ารวยโดยส่วนตัวคิดว่า ขึ้นอยู่กับว่าวัดจากมุมมองของใครค่ะ ถ้ามุมมองที่คนนอกมองเรา เค้าก็คงดูจากของที่เรามี อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเค้าคงไม่เห็นเงินในบัญชี หรือเครดิตบูโรของเราแน่ๆ
แต่ถ้าเป็นมุมมองของตัวเราเอง ความมั่งคั่งร่ำรวย ส่วนหนึ่ง ก็ดูที่ทรัพย์สิน หนี้สิน รายได้ และ ความเรียบง่ายในชีวิตของเราค่ะ ถ้าชีวิตเราเรียบง่าย ไม่ฟุ้งเฟ้อ เราก็รวยเร็วค่ะ
ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่สามารถไปเปลี่ยนมุมมองความคิดคนอื่นได้ แต่เราเปลี่ยนความคิดตัวเองที่จะไม่แคร์สายตาใครได้ ดังนั้นถ้าเราเลิกซื้อของเพื่อให้คนอื่นเห็นแล้วคิดว่าเรารวย แต่หันมาสะสมทรัพย์สินแทนที่จะสร้างรายได้ให้เราในอนาคตแทนก็จะเป็นผลดีต่อตัวเองมากกว่าค่ะ
ทั้งนี้เคยได้เขียนบทความที่ใกล้เคียงกันไว้ เผื่อสนใจสามารถอ่านได้ที่นี่ค่ะ
โฆษณา