30 เม.ย. 2022 เวลา 23:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
THE MANDALORIAN S1-2 & THE BOOK OF BOBA FETT (STAR WARS Series) ซีรี่ส์ที่ไม่ได้คิดจะดูแต่เริ่มแล้วหยุดไม่ได้แฮะ
ไม่ได้คิดว่าจะได้กลับมาดูซีรี่ส์ STAR WARS อีกครั้ง หลังจากที่เลิกตามไปตอนช่วงหลังๆที่กลับมาทำภาคใหม่ๆ สารภาพตรงๆว่าไม่ค่อยอินกับหนังเท่าไหร่ แต่สำหรับซีรี่ส์ชุดนี้ต้องบอกว่าบังเอิญมากกว่า เพราะเริ่มดู THE BOOK OF BOBA FETT ก่อน เพราะ Ming-Na Wen คนเดียวเลย ชอบนางมาตั้งแต่ Agents of S.H.I.E.L.D. ดูมาตลอด 7 season ปรากฏว่าได้เรื่องแฮะ หนังสร้างสไตล์ STAR WARS ยุคแรกๆ การตัดฉากแบบโบราณ ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนยุคไปเป็น 14 อีกครั้ง (555) เรื่องของ BOBA FETT (Temuera Morrison) ที่ต้องการเลิกราชีวิตที่เป็นนักล่าเงินรางวัล มาลงหลักปักฐานในฐานะของ ไดเมียวของดินแดนปกครองที่เคยเป็นของ Jabba the Hutt มาเฟียร่างยักษ์ผู้ล่วงลับบนดาวทาทูอีน ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนกันอยู่กับมาเฟียต่างเผ่าหลายกลุ่ม หนังเล่าถึงความเป็นมาสมัยหนุ่มของ BOBA FETT สลับกับเส้นทางต่อสู้เพื่อก้าวขึ้นสู่บัลลังก์ไดเมียว
BOBA FETT & FENNEC SHAND
ชอบรถมอเตอร์ไซค์ลูกน้อง BOBA สีได้ใจ
ลุยเลยลูก
JABBA THE HUTT ผู้ล่วงลับ (รูปจาก star war)
THE TWIN ญาติของ JABBA ที่มาทวงสิทธิ์
BOBA FETT ได้ FENNEC SHAND (Ming-Na Wen) นักล่าสาวมาเป็นมือขวาเป็นจักรกลหลักในการก่อร่างสร้างขุมกำลังในก้าวขึ้นสู่บัลลังก์ ไดเมียว รวมถึงสหายเก่า แมนโด้ Din Djarin (Pedro Pascal) นักล่าเงินรางวัล MANDALORIAN ที่ถูกดึงมาร่วมวงไพบูลย์ด้วย อ้าว! เดือดร้อนสิทีนี้ ไม่เคยดูเรื่องอาเฮียแมนโด้มาก่อนเลย ซีรี่ส์ BOBA FETT ออกมาหลังจากที่ซีรี่ส์ THE MANDALORIAN จบไปหมดทั้ง 2 season แล้วด้วย เลยต้องย้อนกลับไปหามานั่งดูกันใหม่ (จากเดิมไม่ได้คิดจะดู ทั้งๆที่ได้ยินข่าวเชียร์มาเยอะ เลยว่าสนุก - จะว่าไปก็สนุกจริงนั่นแหละ)
แมนโด้ & โกรกู
Mando and the gangs
Cross over : Mando and Boba
Darksaber ในตำนาน
THE MANDALORIAN เป็นเรื่องชีวิตอาเฮียแมนโด้ ที่เป็นเด็กกำพร้าในการดูแลของเหล่า MANDALORIAN ที่เป็นเหมือนศาสนาของเหล่านักล่าค่าหัว มีชีวิตภายใต้เกราะ และจะไม่ถอดหน้ากากให้ใครเห็น เรื่องมันเริ่มจากการที่ อาเฮียแกไปรับงานนอก (ก็ร้อนเงินนี่) ก็ดูเป็นงานง่ายๆ แบบไปรับสินค้ามาส่งแล้วก็เก็บตังค์ แต่ของที่ไปรับมาดันกลายเป็น เด็กน้อยตัวสีเขียวชื่อ โกรกู "Baby Yoda" เผ่าพันธ์ุเดียวกับ เจไดผู้ทรงพลังในตำนาน แถมคนที่ผู้จ้างตัวจริงคือทหารฝั่งจักรวรรดิ์ที่ต้องการพลังที่ซ่อนอยู่ของโกรคู แมนโด้ ตัดใจไม่ลงเลยต้องรับบทพี่เลี้ยงเด็ก พาเจ้าหนูโกรกูหนีการตามล่า ทั้งๆที่ตัวเองก็แทบเอาตัวไม่รอด ตังค์ก็ไม่มี ยานก็ใกล้จะพังเต็มทน (นั่งลุ้นกันแทบทุกตอน มันจะรอดมั๊ยฟะ!)
ตัวละครลับในตำนาน
หนังสนุกครับ ต้องยกนิ้วให้พี่อ้วน Jon Favreau ผู้สร้างสรรค์ซีรี่ส์เซ็ทนี้ (ที่เราอาจจะคุ้นหน้าแกจากหนัง MCU มากกว่า) ไม่ได้ดูสตาวอร์มาก่อนก็ดูได้ สนุกดี แอคชั่น CG ไม่มีปัญหา ระดับนี้แล้ว เนื้อเรื่องนี่ไหลไปเรื่อย ดูเพลินครับ ยิ่งเจ้าโกรกู เบบี้โยดานี่น่ารักมาก กลายเป็นดาราดังทำรายได้อย่างมหาศาลให้กับดิสนีย์ ต้องลองดูกันครับ อาจจะยาวนิดนึงเพราะถ้าดูต่อเนื่องกันนี่ THE MANDALORIAN 2 season 16ep + THE BOOK OF BOBA FETT อีก 1 season 7 ep แต่เรียกว่า ดูกันเพลินครับ ภายในปีนี้เราน่าจะได้ดูการผจญภัยของแมนโด้กับโกรกูใน THE MANDALORIAN S3 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด
Jon Favreau สมัยเล่น IRONMAN 3 หน้าใสปิ๊ง
โฆษณา