23 เม.ย. 2022 เวลา 11:21 • กีฬา
ดุเดือดแต่อย่าเลือดพล่าน
เมื่อก่อนนี้ตอนที่ ลิเวอร์พูล ยังเรืองอำนาจในโลกลูกหนังอังกฤษ เกมแบบนี้ถือหนึ่งในเป็นไฮไลท์ของฤดูกาลก็ว่าได้
นักบอล เอฟเวอร์ตัน จะท่องอยู่เสมอว่าต่อให้ผลงานจะย่ำแย่ขนาดไหน พวกเขาก็จะไม่ปล่อยให้คู่อริร่วมเมืองคว้าชัยชนะออกไปได้ เราเลยได้เห็นเกมที่เต็มไปด้วยการเข้าปะทะอย่างหนักหน่วง รุนแรง การปะทะคารมกันของนักเตะ ใบเหลืองที่ปลิวว่อน และใบแดงที่ไม่น้อยไปกว่ากัน
แม้ว่าในช่วงหลังที่ ลิเวอร์พูล กลับมาประสบความสำเร็จภายใต้การนำของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เรื่องความดุเดือดเลือดพล่านอาจจะน้อยลงมาก แต่ยังมีประเด็นให้พูดถึงอยู่เรื่อย ๆ
ไม่ว่าจะกรณี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน ที่โดน เมสัน โฮลเกต ผลักจนกระเด็นออกนอกสนามเข้าไปในกลุ่มผู้ชมในศึก เอฟเอคัพ เมื่อปี 2018
หรือในฤดูกาลถัดมาเมื่อเดือนธันวาคม 2018 ที่ ดิว็อค โอริกี เป็นคนยิงประตูชัยให้ หงส์แดง เปิดบ้านเฉือนชนะ เดอะท็อฟฟี ไป 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชนิดที่ทำเอา จอร์แดน พิคฟอร์ด เสียสุนัข จากการปัดบอลไม่พ้นประตูตัวเอง
และเราก็ได้เห็นช็อตที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ วิ่งออกจากซุ้มม้านั่งสำรองออกเข้าไปในสนามกระโดดกอดกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ แบบลืมตัว
และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเมื่อซีซันที่แล้ว ในเกมที่เสมอกัน 2-2 แต่กลับกลายเป็นฝั่ง ลิเวอร์พูล ที่เสียหายหลายแสนจนทำให้พวกเขาเกือบจะไม่ได้ไปเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก
เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ถูกทาง จอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าปะทะอย่างหนักจนทำให้เอ็นไขว้หน้าขาดสะบั้น เป็นเหตุให้ต้องพักยาวทั้งฤดูกาล ทั้ง ๆ ที่ตอนนั้นเพิ่งจะเริ่มซีซันได้ไม่กี่เกม
ตามมาด้วย ติอาโก้ อัลคันทารา ที่โดน ริชาร์ลิซอน เสียบอย่างน่าเกลียดในช่วงท้ายเกมจนโดนใบแดงถูกไล่ออกจารกสนาม ในขณะที่แข้งสแปนิชที่เพิ่งย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค ต้องพักยาวไปหลายเดือเหมือนกัน
นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวานนี้ว่า เขารู้ดีว่าเกมดาร์บี้แม็ตช์แบบนี้มันต้องมีความเข้มข้น มีการปะทะ มีความรุนแรงในเกม แต่ก็หวังว่ามันจะไม่มากเกินขอบเขต เพราะทีมของเขาเคยได้รับความชอกช้ำจากเหตุการณ์เหล่านี้มาแล้ว
ยิ่งในช่วงที่กำลังมีลุ้นแชมป์แบบนี้ การที่จะต้องมาเสียนักเตะกำลังหลักไปมันคงไม่ใช่เรื่องน่ายินดีซักเท่าไหร่
YNWA
ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้แอดมินได้มีกำลังใจผลิตคอนเทนท์ดี ๆ เพื่อเดอะค็อปทั้งปวงด้วยนะครับ
#myliverpoolthailand #YNWA #LIVERPOOLFC #thekop #sport #footballnews #ลิเวอร์พูล #เดอะค็อป #หงส์แดง #เด็กหงส์ #liverpool #ฟุตบอล #ข่าวลิเวอร์พูล #บทความฟุตบอล #ข่าวฟุตบอล #ข่าวฟุตบอลออนไลน์ #พรีเมียร์ลีก #ข่าวพรีเมียร์ลีก #ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก #กีฬา #ข่าวกีฬา
โฆษณา