24 เม.ย. 2022 เวลา 14:02 • ท่องเที่ยว
1) “ญี่ปุ่น” ครับ
ฤดูใบไม้ร่วงในเกียวโต คงจะน่าชมเอามากๆครับ
แล้วตระเวนกินราเมนทั่วทุกภาค
และแน่นอนครับ ผมเรียนภาษาญี่ปุ่นเพราะอยากไปดูงานแสดงรถยนต์ ที่ทุกวันนี้ยังไม่ได้ไป
2) “อิตาลี” ครับ
อากาศและอาหาร
ผมเองไม่เคยไปอิตาลี แต่เข้าใจว่าอากาศน่าจะอบอุ่นในแถบ Mediterranean ดังนั้น พวกพืชเขตร้อนน่าจะปลูกได้ผลผลิตดี แถมอิตาลีมีพรหมแดนติดทะเลเยอะ พวกอาหารทะเลน่าจะหาง่ายและราคาพอจับต้องได้บ้างเพราะเสียค่าขนส่งน้อยกว่าประเทศที่อยู่ลึกเข้าไปในทวีป
อาหาร Mediterranean ขึ้นชื่อเรื่องดีต่อสุขภาพ เพราะใช้ทั้งเครื่องเทศและน้ำมันมะกอก (olive oil) แถมมีรสชาติร้อนแรงถูกปากคนไทย
รถ
ผมเป็นคนชอบรถยนต์ และอิตาลีก็เป็นดินแดนแห่ง Ferrari, Lamborghini, Alfa Romeo, Maserati ซึ่งเป็นรถที่ถูกออกแบบมาได้ดุจงานศิลป์ที่ขับสนุก
ถ้ามีโอกาสผมอยากไป Maranello ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Ferrari
ศิลปะและแฟชั่น
ผมเคยดูหนังเรื่อง 6 Underground ซึ่งเป็นหนังที่ถ่ายทำใน Florence ได้ออกมาสวยงามมาก เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยจริงๆครับ
โฆษณา