25 เม.ย. 2022 เวลา 02:36 • ข่าวรอบโลก
UPDATE : เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่คลังน้ำมันของรัสเซียในเมือง Bryansk ใกล้กับชายแดนยูเครนและห่างจากจุดที่เคยถูกยูเครนโจมตีราวๆ 37 กิโลเมตร !
4
RT รายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นได้เกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ที่คลังเก็บน้ำมันของรัสเซีย ตามรายงานระบุว่าชาวบ้านบริเวณนั้นบอกเหมือนกันว่าได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง และจุดศูนย์กลางของการระเบิดคาดว่า จะอยู่ที่บริเวณพื้นที่ที่หน่วยทหารคลังแสงที่ 120 ของคณะกรรมการขีปนาวุธหลักและปืนใหญ่ของกระทรวงกลาโหมรัสเซียตั้งอยู่
2
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนบริเวณนั้นให้ออกห่างจากคลังน้ำมันแล้ว และอยู่ระหว่างการสืบหาสาเหตุของการระเบิด จากหลักฐานที่มีตอนนี้ยังไม่มีอะไรยืนยันว่าเป็นฝีมือของยูเครน
1
แต่ทางเจ้าหน้าที่ของรัสเซียก็คิดว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นฝีมือของยูเครน เพราะคลังน้ำมันดังกล่าวอยู่ห่างจุดชายแดนยูเครนราวๆ 154 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองที่เคยถูกยูเครนโจมตีคลังน้ำมันราวๆ 37 กิโลเมตร
ก็ต้องตามดูต่อไปครับ .
1
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านได้เกิดเหตุการณ์คลังเก็บน้ำมันระเบิดที่คล้ายกันขึ้นที่เมือง Belgorod ของรัสเซีย เหตุการณ์ในเมือง Belgorod ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ของรัสเซียระบุว่า
1
ยูเครนได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ติดอาวุธสองลำบินมายังบริเวณคลังเก็บน้ำมันของรัสเซียในเมือง Belgorod ก่อนจะทำการโจมตีใส่จนเกิดการระเบิดและเพลิงไหม้ขึ้นหลายจุด
3
แต่ตอนนั้นทางโฆษกกลาโหมยูเครนได้ออกมาตอบโต้กลับไปว่า
: ยูเครนไม่ได้มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการคำนวณผิดพลาดหรือเหตุการณ์ภัยพิบัติทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรัสเซีย
: นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในรัสเซียแล้วยูเครนต้องเป็นฝ่ายถูกโยนความผิดใส่ เพราะฉะนั้นในเรื่องคลังน้ำมันระเบิดฉันจะไม่ยอมรับหรือปฏิเสธในข้อกล่าวหานี้
ในมุมของผมมองว่าบางทีมันก็ย้อนแย้งดี
ตอนคลังน้ำมันระเบิด
รัสเซียบอกยูเครนทำ แต่ยูเครนกลับเลือกปฏิเสธ
1
ตอนเรือธงรัสเซียเกิดระเบิดเพลิงไหม้
ยูเครนรีบบอกทันทีว่าพวกตนเป็นฝ่ายยิงเอง แต่รัสเซียกลับบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ
2
ส่วนตัวคิดว่าหากเรื่องคลังน้ำมันระเบิดเป็นฝีมือของยูเครน ยูเครนก็คงพร้อมที่จะออกมายอมรับเองแหละเพราะนั่นหมายถึงการที่พวกเขาสามรถโต้กลับรัสเซียได้อย่างเจ็บแสบ 🤔
1
//ผมอาจจะคิดไปเองก็ได้อย่าใส่ใจเลย 😅
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา