26 เม.ย. 2022 เวลา 12:58 • ข่าว
อิทธิพลรัฐบาลอเมริกาในภูมิภาคยุโรปตะวันออกจะลดลงทันทีเมื่อรัสเซียเสร็จภารกิจที่ยูเครน:
7
อเมริกากำลังใช้อำนาจบาตรใหญ่ ขู่ยึดทรัพย์สินรัสเซียในยุโรปและอเมริกา (หลักๆ อยู่ในยุโรปครับ) น่าจะเป็นได้แค่คำขู่เท่านั้นและครับ
ประเมินจากสถานการณ์จริง ไม่ใช่มโนเอา
8
๑.สงครามในยูเครนครั้งนี้ อเมริกาแค่ใช้ยูเครน เป็นสมรภูมิก่อสงครามเพื่อทำให้รัสเซียอ่อนแอเท่านั้น แต่รัสเซียจะตอบโต้มากไปกว่าที่อเมริกาคิดเอาไว้ คือเปลี่ยนยูเครนให้เป็นพันธมิตรรัสเซียไปตลอดกาล
6
อิทธิพลอเมริกา รวมทั้งเครือข่ายนีโอนาซีที่ CIA Mossad และ MI6 ฝึกเอาไว้จะถูกกวาดล้างไปจากยูเครน
6
๒.เมื่อปฏิบัติการทางทหารเสร็จตามเป้า อิทธิพลอเมริกาหมดไปจากยูเครนแล้ว ประเทศที่ถูกกล่อมให้เข้าเป็นสมาชิกนาโต้เพื่อเป็นหุ่นเชิดอเมริกา อย่างสวีเดนและฟินแลนด์ ก็ต้องร้อนๆ หนาวๆ ไปด้วย
4
อเมริกาอ้างว่าจะช่วยคุ้มครองให้หาก ๒ ประเทศนี้สมัครเข้าเป็นภาคีนาโต้ ก็เป็นได้แค่ผายลมเท่านั้นแหละครับ เพราะลำพังแค่ยูเครน อเมริกายังช่วยอะไรไม่ได้มากเลย
3
ตอนนี้ กองทัพยูเครนหลังแทบจะพิงฝาแล้ว รัฐบาลยูเครนต้องขอทานทั้งอาวุธ ทั้งอาหาร ทั้งเงินทองจากอียูและอเมริกาเพื่อให้สงครามดำเนินอยู่ต่อไป
5
๓.หลังจากเสร็จภารกิจในยูเครนแล้ว คงไม่มียุโรปชาติไหนกล้าอมเงินหรือทรัพย์สินของรัสเซียหรอกครับ เพราะรัสเซียไม่ใช่เวเนซุเอล่าหรืออาฟกานิสถาน รัสเซียไม่ใช่ซีเรียหรือลิเบียที่อเมริกาจะแกล้งยึดตามใจชอบ
2
จับตาดูให้ดีก็แล้วกันครับ รัสเซียอาจจะเรียกคืนจากเบาไปหาหนัก โดยใช้กฎหมายก่อน แล้วตามมาด้วยการคว่ำบาตร ฯลฯ
2
สิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับคนไทยส่วนมากขณะนี้คือยังแยกแยะข่าวจริง-เท็จไม่เป็น สำนักข่าวหลายสำนักยังขยันแปลข่าวเท็จที่เครือข่าย CIA สร้างขึ้นมาเพื่อล้างสมองคนไทยอย่างแพร่หลายคงเส้นคงวา คนไทยจึงกำลังถูกข่าวเท็จครอบงำจนวิเคราะห์วิแคระเข้าป่าไปกันมากแล้ว
12
สรุปสั้นๆ ได้ว่าเมื่อรัสเซียโชว์ศักยภาพปฏิบัติภารกิจสำเร็จที่ยูเครน ไม่น่าจะมีชาติอียูชาติไหนกล้าอมเงินหรือทรัพย์สินรัสเซียที่ฝากไว้ในประเทศตน โดยเฉพาะประเทศที่ยังซื้อก๊าซรัสเซียใช้อยู่
3
ถ้าอมจริง รัสเซียจะบีบให้คืนได้แน่ครับ
6
โฆษณา