26 เม.ย. 2022 เวลา 13:01 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"Love & Other Drugs" 2010
เรื่องราวความสัมพันธ์และอาการป่วยทางกายที่ส่งผลกระทบถึงหัวใจ
Love & Other Drugs
ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานกำกับของ Edward Zwick ที่อ้างอิงมาจากหนังสือ Hard Sell: The Evolution of a Viagra Salesman และยังได้หนุ่มหล่ออย่าง เจค จิลเลนฮาล มาประกบคู่กับสาวฮอตอย่าง แอนน์ แฮททาเวย์ ซึ่งเรื่องนี้เธอก็ทุ่มสุดตัวเรียกได้ได้ว่าแทบจะเห็นนมเต็มจอทั้งเรื่อง
เรื่องราวของเพลย์บอยหนุ่ม เจมี่ แรนดัลล์ (Jake Gyllenhaal) ที่โดนไล่ออกจากงานเพราะดันไปมีเรื่องชู้สาวกับเพื่อนรวมงาน ทำให้เขาต้องมันไปทำงานเป็นแทนขายให้กับบริษัท Pfizer จนมาได้พบกับสาวสวยอย่าง แม็กกี้ เมอร์ด็อค (Anne Hathaway) ซึ่งเธอป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน โดยทั้งคู่ตกลงที่จะมีความสัมพันธ์เป็นแค่คู่นอนกันเท่านั้น จนเจมี่เริ่มที่จะตกหลุมรัก แม็กกี้ เข้าทุกวัน แต่เธอก็มีเหตุผลบางอย่างที่ไม่ยอมพัฒนาความสัมพันธ์ นำไปสู่การตัดสินใจที่ต้องเลือกระหว่างงาน ความรับผิดชอบ และ ความรัก..
เป็นหนังรักตลกที่แทบจะกึ่งๆอีโรติก หนังเน้นขายฉากเซ็กส์มากเกินความจำเป็น ยิ่งช่วงแรกของหนังจะได้เห็นฉากเซ็กส์ถี่มาก ตูดเป็นตูด นมเป็นนม จนเมื่อดำเนินไปกลางเรื่องหนังเริ่มดึงปมดราม่าเรื่องความสัมพันธ์มาเล่น ไปจนถึงบทสรุปที่ซึ้งกินใจพอได้ ที่จริงหนังสามารถมาทางแนวรักดราม่าดีๆได้เลย ขยี้ให้ซึ้งน้ำตาแตกไปเลยก็ได้ แต่ส่ิงที่รู้สึกขัดใจคือหนังพยายามยัดเยียดมุขตลกที่มันไม่ค่อยขำ อย่างตัวละครน้องชายของเจมี่ที่รับบทโดย Josh Gad เอาจริงๆไม่ต้องมีก็ได้ ไม่ได้มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องเลย มันทำให้หนังรู้สึกล้นๆด้วยซ้ำ ยังดีที่ได้สองนักแสดงนำอย่าง เจค และ แอนน์ ที่เล่นได้อิน สมบทบาทแบกหนังทั้งเรื่องไว้ได้ เจคก็เล่นได้ดูเจ้าชู้จริงจัง ส่วนแอนน์ก็เล่นเป็นคนป่วยได้น่าสงสารมาก บ่อน้ำตาตื้นอาจมีร้อง และเคมีของทั้งสองในเรื่องก็เข้ากันได้ดี จนอดไม่ได้ที่จะจิกหมอนแอบเชียร์กันเลยทีเดียว
ถือเป็นหนังรักตลกที่ดูได้เรื่อยๆ ช่วงแรกอาจจะเนิบๆหน่อย อย่างที่ว่าถ้าตัดเรื่องตลกไปจะกลายเป็นหนังรักที่ดีมากๆอีกเรื่อง หนังยังสอดแทรกข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ ซึ่งตรงนี้ยอมรับเลยว่าทำได้ดีมาก ยาวิเศษเดียวที่จะรักษารักได้ก็คือรัก
แม้ love & other drugs อาจไม่ใช่หนังรักเบอร์ต้น แต่ก็เป็นยาดีในเรื่องของความสัมพันธ์ ถ้าอดทนดูจนจบได้ก็ชวนให้น้ำตาซึมใช้ได้เลยทีเดียว
โฆษณา