27 เม.ย. 2022 เวลา 04:54 • อาหาร
ลงทุนเปิดร้านขายเครป ด้วยงบหลักพัน พร้อมสูตรเครปกรอบ ต้นทุนต่ำ
ช่วงปิดเทอมเด็ก ๆ ไม่ได้ไปโรงเรียน รายได้หลักจากการขายขนมของเราเลยลดลง เลยกลับมาอาชีพเก่าคือขายเครปค่ะ จะขายทั้งวันหรือแค่ตอนเย็นก็ได้ ลงทุนไม่สูงด้วยค่ะ
การลงทุนขายเครปของเราครั้งแรก คือ ซื้อเตาเครปกับที่หมุนสามขา ประมาณ 5,000 บาท เลือกที่หมุนแบบสามขามาเพราะว่าเผื่อเราไม่อยู่ มีคนอื่นขายแทนได้ ถ้าใช้ไม้ตัวทีหมุนเครปต้องฝึกกันนานกว่าจะหมุนสวย แต่ตัวสามขาแค่คุมไฟให้พอดี ก็หมุนได้แล้ว เด็กๆ ยังทำได้เลยค่ะ
เตาเครปที่ใช้เป็นเตาขนาด 14 นิ้ว นอกจากจะทำเครปแล้ว ยังทำโตเกียว แพนเค้ก ขนมเบื้อง ขนมปังปิ้งบนเตานี้ได้ แป้งเครปที่หมุนได้แผ่นใหญ่ดีค่ะ
แป้งเครปกรอบๆ ต้นทุนต่ำ มีคลิปสอนทำด้านล่าง
ไส้ต่างๆ เราใช้แยมสำเร็จ หาซื้อได้ง่าย และเก็บได้นาน นอกจากไส้แล้วยังมีพวกซอสต่างๆ เช่น ซอสพริก มายองเนส น้ำพริกเผา ซอสช็อคโกแลต ที่จะต้องใช้ตลอด เราซื้อมาจากร้านขายพวกอุปกรณ์ทำขนมมาเก็บไว้ และซื้อพวกของสด เช่น ไส้กรอก ปูอัด จากตลาดสดแถวบ้าน
ไส้เครปที่เป็นที่นิยม เช่น หน้าพริกเผาหมูหยอง หน้าแยมต่างๆ หน้ากล้วยหอมช็อคโกแลต หน้าพิซซ่า เป็นต้น สามารถทำเป็นแบบทันสมัย โดยบีบวิปครีมใส่เครปที่เริ่มเย็น แล้วให้ลูกค้าเลือกว่าจะใส่อะไรเพิ่มได้ หรือทำแบบสลัดผัก ใส่ผักสลัดต่างๆ เพิ่มเมนูสุขภาพให้ร้านเราได้อีก
การคิดราคาเครป เริ่มต้นที่แป้งเปล่า 10 - 15 บาท แล้วเพิ่มไส้ละ 5 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะเป็นคนเลือก
เราทำคลิปรีวิวการลงทุนเปิดร้านเครปไว้ในช่อง DuEasy Channel สามารถกดเข้าไปดูได้ที่นี่ค่ะ
เผื่อใครมีเตาเครปอยู่แล้ว เรามีสูตรเครปกรอบๆ ต้นทุนต่ำมาฝาก เผื่อจะชอบ กดเข้าไปดูที่นี่ค่ะ
โฆษณา