28 เม.ย. 2022 เวลา 18:18 • ความคิดเห็น
ผมมองว่า “บุคลิก” กับ “อาชีพ” หรือลักษณะของงานที่ทำมีความสัมพันธ์กัน แต่ก็ไม่ได้ตายตัว
1) ในวงการภาพยนตร์ มีนักแสดงตลกอย่างน้อยๆสองท่านที่ประวัติการศึกษาหรือการทำงานในตอนต้นแตกต่างจากอาชีพปัจจุบันอย่างชัดเจนตามความเข้าใจของผม เช่น
Mr. Bean หรือ Johnny English ที่นำแสดงโดย Rowan Atkinson ซึ่งในชีวิตจริงผมเข้าใจว่า RA เรียนจบมาทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า
อีกคนคือ Ken Jeong ที่แสดงเป็น Mr. Chow ในหนัง Hang Over ผมเข้าใจว่าเขาเรียนหรือเคยเป็นแพทย์มาก่อน
2) อาชีพบางอาชีพ เช่น คนที่เป็น “เชฟ” กับ คนที่เป็น “ช่าง” อาจมีบุคลิกเป็นคนเงียบขรึมพูดน้อย ใช้มือทำงานมากกว่าปาก แต่ก็มีทั้งเชฟและช่างที่มีความสามารถในการแสดงออกและการสื่อสารที่โดดเด่น เช่น
เชฟเอียน
พี่หมอ Dr. Car
โดยทั้งสองท่านก็มีรายการและ contents มากมายให้เราได้ชมกัน ได้ทั้งสาระและบันเทิงไปด้วย!
3) ผมจึงมองว่า การเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะ “ความรู้ความสามารถ” ใครๆก็ฝึกหัดฝึกสอนกันทัน แต่ทักษะการนำเสนอด้วยความเป็นตัวของตัวเองคือสิ่งที่ทำให้เราโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีคุณค่าที่สุด
โฆษณา