29 เม.ย. 2022 เวลา 00:18 • การตลาด
เศรษฐกิจแบบนี้หลายๆ ร้านค้าก็ต้องปิดตัวลง เพราะแบกรับราคาค่าใช้จ่ายไม่ไหวถึงขั้นต้องเพิ่มราคาสินค้าราคาขาย
ลูกค้าเองก็ใช้ว่าจะมีเงินเยอะแยะลำพังบางคนก็ตกงานอีกต่างหาก ดีนะตอนนี้ยังพอมีงานทำ พอเก็บเงินซื้อทุเรียนทานได้อยู่(ฮา)
เมื่อไม่กี่วันก่อนผมได้เดินทางไปตัดผม สะดุดตากับร้านขายสเต็ก ที่คุ้นเคย และเห็นบ่อยๆ นั้นคือ สเต็กลุงหนวด!!! บอกตรงๆว่าไม่รู้หรอกว่าลุงหนวดเนี้ยใคร แต่ลุงแกมี แฟรนไชส์เยอะแยะมากมาย
แถมราคาก็ไม่แพงมากมาย เรียกได้ว่าราคาจับต้องได้ บางเมนูราคาไม่ถึงร้อยบาท จนถึงร้อยกว่าๆ แถมเมนูก็มีให้เลือกไม่มาก ทำไมคนมาทานกันเยอะจัง บางร้านเปิดปิดแล้วแต่อารมณ์ บางวันมาก็เจอ บางวันมาไม่เจอซะงั้น
มาวิเคราะห์ดูแล้ว ร้าน สเต็กลุงหนวด รสชาติเหมือนกันทุกร้านไม่ว่าจะไปทานที่ ซอยสวนผัก , เกษตรนวมินทร์, โชคชัย4,ฯลฯ เหมือนกัน อร่อยเหมือนกัน แสดงว่ามีการควบคุมคุณภาพที่ดี
แม้จะมีคู่แข่งมากมาย เช่น สเต็กลุงโน้น ลุงนั้น ลุงนี้อีกมากมาย คล้ายๆจะก๊อปปี้ลุงหนวดมา แต่ลุงหนวดก็ยังยืนหนึ่งตลอดมา
หรือว่า มันคือทำเล?! เพราะร้านสเต็กลุงหนวดไม่เคยมีร้านในห้างเลย ? ไม่เปิดร้านในตึกด้วย ? เน้นขายริมทาง ! ที่มีคนพลุกพล่าน ถนนเส้นหลัก ไม่ใช่เส้นในซอยลึกๆด้วย
ร้านต้องกางเต้นร่มผ้าใบ ? ตั้งโต๊ะทำให้เห็นกันสดๆ คนรอได้กลิ่นน้ำลายไหล คนผ่านไปมาได้กลิ่นอยากเข้าร้าน ? อยากลอง ?! น่าคิด ขี่มอเตอร์ไซค์ ขับรถยนต์ จอดได้ทันที่ไม่ต้องวนรถหาที่จอดเหมือนในห้าง สะดวก ไม่ดีอยู่อย่าง จอดต้องดูด้วย ตำรวจจราจรมา จะหาว่าไม่เตือน(ฮา)
ต้องรอนาน? อันนี้เป็นนโยบายหรือเปล่าไม่รู้ แต่ต้องมีคนทวงรายการอาหารที่สั่งทุกทีสิน่า ต้องมีสักคนใน 4-5 โต๊ะ นะเหลาะ ยกมือทวงว่า ยังไม่ได้อาหารที่สั่งเลย ทำให้ลูกค้าคิดถึงอาหารตลอดเวลา เป็น กิมมิก (หยอกๆ)
เด็กชอบมากิน เพราะมี เฟรนช์ฟรายส์กรอบนอกนุ่มใน พอดีกิน (ว้าย สโลแกน ทุเรียนชัดๆ) มีแฮม มีใส้กรอก เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี บางทีมาเป็นครอบครัว เด็กเล่นเกม ผู้ใหญ่สั่งอาหารไป คุยไปคุยมาว่าลูกเล่นเกม สรุป ทะเลาะกัน สานสัมพันธ์ครอบครัวกันไป
ให้ทายว่าสั่งอะไร?
สั่วกลับบ้านได้ มีกล่องให้ บางร้านกล่องโฟม บางร้านกล่องกระดาษ อยากให้เปลี่ยนเป็นกล่องกระดาษ จะได้ช่วยลดภาวะโลกร้อน ไม่มีของหวานในร้านนี้ …ทำใจ ถ้าอยากทาน ซื้อ สละลอยแก้วร้านข้างๆใส่ถุงมากินได้ ไม่เคยทำนะ ลองดูได้ บอกด้วย เจ้าของร้านด่าหรือเปล่า? ถือว่าเป็นวิทยาทาน อิอิ
โฆษณา