29 เม.ย. 2022 เวลา 01:28 • การศึกษา
อายุ15อยากสอนพิเศษควรเริ่มต้นยังไงครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
น้องมีความคิดดี คิดที่จะหางาน หารายได้โดยใช้ความรู้ที่ตัวเองมีในวัยเพียง 15 ปี ผมไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนแต่จะอยากขอออก idea เล็กน้อยดูเผื่อเป็นประโยชน์กับน้องบ้าง
- ตั้งเพจ ติวเตอร์ของเราขึ้นมาใน social เอาแบบฟรีก่อนในช่วงแรก ตั้งชื่อเพจตามที่เราถนัดให้ตรงใจวัยรุ่น ตัวอย่างเช่น ฟิสิกส์พี่กิ๊ก, คณิตศาสตร์พี่มั่ว, สังคมครูสมทรง, อังกฤษพี่ยุ่ง เป็นต้น
- สร้าง contents ในเพจ ให้น่าสนใจ โดยอาจเป็นการสรุปสูตร คณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, สรุปเนื้อหา ความรู้เรื่องต่างๆในระดับมัธยม แนะนําเทคนิค สูตรลัด ในการแก้โจทย์แบบพลิกแพลงไม่เหมือนชาวบ้าน แบบกระชับเข้าใจง่าย อธิบายสองสามบรรทัดแล้ว get เลย อัดวิดีโอการสอนของตัวเอง ลงเพจใส่มุกแบบสอนแบบสนุกสนานเฮฮา เน้นตลกโปกฮา เพราะเด็กจะชอบและให้ความสนใจ
- ทําแนวข้อสอบพร้อมเฉลยมาแนะนํา และแสดงวิธีทําแนวคิดของเราเอง (แนว gat, pat, วิชาสามัญ)
- ใส่ตัวการ์ตูน , animation ที่มันคิกคุ ประกอบ contents ทําให้ไม่น่าเบื่อและดูเป็นวิชาการจนเกินไป
- สร้าง contents ใหม่ๆ, update contents อยู่ตลอดเวลาให้เพจมีความเคลื่อนไหว อย่าหยุดนิ่ง
- ทํา profile ของตัวเอง แนะนำตัวในเพจ สร้างความน่าเชื่อถือ เช่น ใส่เกียรติบัตร วุฒิบัตร นักเรียนดีเด่น , ทุน สอวน, คณิตโอลิมปิกอะไรทํานองนี้
- คิดราคาเข้ามาเรียนในราคาที่ไม่แพงเวอร์ ช่วงแรกทํา contents ฟรีแจกเยอะๆ ให้คนติดตามและมียอด follower สูงๆ พอคนเริ่มสนใจ ค่อยปล่อย contents แบบเต็มแม็ก และคิดราคาแบบลดแหลกแจกแถม พอมีลูกค้ามากค่อยๆปรับราคา
- ทําการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพจตัวเอง ให้มีผู้สนใจและเข้ามาดูติดตามเยอะๆ ลงประกาศตาม social อื่นๆ เช่น iG, Blocktid, Pantid, YouTuby, toktik เพื่อให้โลกรู้ว่าเรามีเพจแล้วนะ
- ที่สำคัญหา platform ในระบบการสอนแบบ online ที่เหมาะสมกับตัวเอง เพราะน้องยังเป็นนักเรียนอยู่ เอาที่ถูกและฟรี ที่มีแจกฟรีอยู่บนเน็ต ศึกษาเครื่องมือทํา contents พวกโปรแกรมตัดต่อคลิป ตัดต่อภาพ หัดเขียนบทความวิชาการ ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จครับ
โฆษณา