30 เม.ย. 2022 เวลา 06:37 • กีฬา
Trevor Bauer ผู้เล่นในตำแหน่ง Pitcher ของ ทีม Los Angeles Dodgers ถูกทางแบนจาก MLB ทันที เป็นเวลาสองฤดูกาลเนื่องจากคดีละเมิดความรุนแรงในครอบครัวและการล่วงละเมิดทางเพศ
ในแถลงการณ์ Robert Manfred Commissioner ของ MBL กล่าวว่าหลังจากการสอบสวน Bauer ได้รับการระงับสำหรับการแข่งขันคิดเป็นจำนวน 324 เกมในฤดูกาล (คิดเป็นสองฤดูกาลเต็ม) โดยไม่ต้องจ่ายเงินซึ่งมีผลในวันศุกร์ ลีกไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของการสอบสวน
ในทวิตเตอร์ของ Trevor Bauer กล่าวว่า “ในเงื่อนไขที่แข็งแกร่งที่สุด ฉันปฏิเสธว่าไม่ได้ละเมิดนโยบายความรุนแรงเกี่ยวกับครอบครัวและการล่วงละเมิดทางเพศของลีก ฉันขออุทธรณ์การกระทำนี้และหวังว่าจะได้รับชัยชนะ”
ได้มามีการยื่นฟ้องและให้การเป็นพยานในศาล ผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวว่าเธอได้เริ่มติดต่อกับบาวเออร์และเริ่มความสัมพันธ์โดยสมัครใจในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 โดยมีเพศสัมพันธ์ที่รุนแรงตามที่ตกลงกันไว้ แต่ก็นำไปสู่การกระทำทางเพศที่ไม่ได้รับความยินยอม เธอยังบอกด้วยว่าเธอถูกรัดด้วยของผมแล้วเกิดอาการช็อกจนหมดสติ เธอบอกว่าเธอกลับมาที่บ้านของบาวเออร์ในเมืองพาซาดีนา แคลิฟอร์เนียในเดือนพฤษภาคม เธอได้ขอร้องให้ บาวเออร์หยุดการกระนั้น แต่บาวเออร์ไม่หยุดเป็นสาเหตุให้ เธอเกิดอาการสำลักอีกครั้งจนกระทั่งเธอหมดสติ แต่ฝั่งทนายของบาวเออร์ก็ปฏิเสธไป
นอกจากนี้บาวเออร์ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ตีพิมพ์ในเดือนสิงหาคมโดยเดอะวอชิงตันโพสต์จากผู้หญิงคนหนึ่งในโอไฮโอที่อ้างว่าบาวเออร์ทำร้ายเธอโดยไม่ได้รับความยินยอมระหว่างมีเพศสัมพันธ์มากกว่าหนึ่งครั้ง โพสต์ดังกล่าวได้รับภาพถ่ายการบาดเจ็บที่ใบหน้าของผู้หญิง และยังดูข้อความที่กล่าวหาว่าบาวเออร์ส่งถึงผู้หญิงคนนั้นด้วย ตั้งแต่การข่มขู่ว่าจะเปิดเผยวิดีโอส่วนตัวไปจนถึงความรุนแรงทางร่างกาย ในเวลานั้นบาวเออร์บอกว่าการกระทำข้างต้นเป็นความยินยอมกันทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ได้มีการกระทำดังกล่าวตามที่เดอะวอชิงตันโพสต์แต่อย่างใด
ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาทั้งหมดนี่ยังไม่ถูกตัดสินจากศาลแต่เป็นการระงับสัญญาของผู้เล่นไว้ก่อน ซึ่งเป็นปกติของกีฬาอาชีพ ยกตัวอย่างคดีของ Mason Greenwood นักเตะดาวรุ่งของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น ศาลจะมีคำตัดสินยังไงมีการลงโทษแบบต้องรอติดตามชมกันต่อไปนะครับ
https://www.sportingnews.com/us/mlb/news/trevor-bauer-balls-substance-mlb/1j8xfakgs9zll1gzqpziu660zw
โฆษณา