5 พ.ค. 2022 เวลา 23:00 • หนังสือ
ดูรูปนี้แล้วคุณนึกถึงอะไร
A ดวงอาทิตย์ขึ้น B อุโมงค์ C หมวก D ฝาหม้อ
แบบทดสอบนี้บ่งบอกถึงแสงสว่างกับเงามืดในตัวคุณ
ไม่ว่าใครก็ย่อมมีเวลาที่ซึมเศร้า แต่เมื่อไรที่คุณสูญเสียความมั่นใจในความสามารถตัวเอง นั่นย่อมเป็นปัญหา ลองค้นหาดูนะคะว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้คุณหาความมั่นใจใน ตัวเองไม่เจอ
(A) ว่าง่าย VS อะไรก็แล้วแต่คนอื่น
คุณเป็นคนว่าง่าย มองสิ่งต่าง ๆ ตามที่เห็น ทั้งนี้ทั้งนั้น เวลาคนอื่นบอกคุณว่า “สมัยนี้ก็เป็นแบบนี้ล่ะ” คุณก็จะคิดทันทีว่า เวลา “อ๋อ อย่างนี้นี่เอง” มีความเสี่ยงที่คุณจะเกิดความคิดทำนองว่า “ฉันต้องเลือก B ทั้งที่จริงๆ ชอบ A มากกว่า แต่ไม่เลือกไม่ได้ สินะ" ควรมีความคิดเป็นของตัวเองดีกว่านะคะ
(B) มีความมุ่งมั่นแรงกล้า VS มองโลกในแง่ร้าย
คุณมีวิธีคิดแบบมองโลกในแง่ร้ายหรือมองโลกเชิงเสียดสี แถมยังดูท่าทางเป็นคนมีความมุ่งมั่นแรงกล้าที่จะผลักดัน ความคิดของตัวเอง ดูเหมือนเวลาคุณเกิดความรู้สึกเยาะหยัน ทำนองว่า “คนอย่างฉันก็ได้แค่นี้แหละ” คุณก็จะไม่ยอมฟังเลย ไม่ว่าคนรอบข้างจะพูดอะไร ลองปรับจิตใจให้อ่อนลงกว่านี้ สักนิดนะครับ
(C) โอบอุ้มคนอื่น VS สูญเสียความมั่นใจในตัวเอง
คุณเก่งเรื่องการอ่านความรู้สึกคนรอบข้าง ผลลัพธ์มักทำให้คุณเข้าสู่วงจรอุบาทว์ คือ...คิดถึงความรู้สึกของคนอื่นมาก่อน ยอมบิดเบือนความตั้งใจของตัวเอง ทำให้เหนื่อยและสูญเสียความมั่นใจในตนเอง คุณฟังเสียงหัวใจของตัวเองบ้าง
หรือเปล่าคะ
(D) ขยัน VS ไม่ยอมยืดหยุ่น
ดูเหมือนคุณจะมีแนวโน้มเป็นคนยึดติดในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ คุณจะติดใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งและพลอยทำให้เรื่องอื่นแย่ไปด้วย เช่นคิดว่า "ถ้าไม่ได้ภาษาอังกฤษก็จะทำอะไรไม่ได้ดี สักอย่าง" มั่นใจว่าเราก็มีดีโดดเด่นในเรื่องที่เราถนัด และ ตัดเรื่องอื่นที่ไม่จำเป็นทิ้งไปเสียเถอะค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างคะแบบทดสอบนี้ตรงกับตัวคุณรึเปล่า
โฆษณา