13 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • หนังสือ
เกมทายใจ บาดแผลในอดีตของคุณ
คนอื่นหัวเราะคุณเพราะอะไร?
คุณกำลังเดินบนถนน จู่ๆคนที่เดินสวนมาก็มองคุณแล้วหัวเราะคิกคักโดยไม่ทราบสาเหตุ ลองสมมติสถานการณ์แล้วเลือกว่าสาเหตุที่คนอื่นหัวเราะคุณคืออะไรจากตัวเลือกต่อไปนี้
1. เพราะใส่หน้ากากอยู่
2. คนที่ถูกหัวเราะไม่ใช่คุณ
3. มีรอยขีดเขียนบนใบหน้า
4. คุณตัวเปลือยเปล่า
5. มีรูบนเสื้อผ้า
เมื่อมีคนอื่นหัวเราะคุณ สิ่งที่คุณจิตนาการถึงคือเรื่องที่คุณกังวลมากที่สุด
แบบทดสอบข้อนี้บอกถึงบาดแผลในอดีตที่อยู่ในก้นบึ้งของจิตใจคุณ
1. เพราะใส่หน้ากากอยู่
สื่อถึงสภาพจิตใจที่อยากซ่อนใบหน้าไม่อยากเป็นตัวเอง คุณอยากเปลี่ยนไปเป็นคนอื่น แปลว่าคุณกำลังไม่พอใจตัวเองในตอนนี้ หรือเคยล้มเหลวจนเสียความมั่นใจ
2. คนที่ถูกหัวเราะไม่ใช่คุณ
คนที่คิดว่าตนไม่ใช่คนที่ถูกหัวเราะเยาะ เป็นคนที่มีชีวิตราบรื่น ไม่เคยล้มเหลวหรือมีบาดแผลในอดีต เป็นคนที่มีความสุขดี
3. มีรอยขีดเขียนบนใบหน้า
รอยเขียนบนใบหน้าเป็นคำตอบของผู้ที่โหยหาความรัก เป็นไปได้ว่าในวัยเด็กคุณเติบโตมา โดยขาดความรักจากพ่อแม่ คนที่ไม่เคยได้รับความรักจากผู้อื่นมักมีบาดแผลเช่นนี้
4. คุณตัวเปลือยเปล่า
บาดแผลของคุณคือการปฏิเสธเรื่องเพศ ผู้ที่มีความทุกข์จากการถูกลวนลามในอดีต หรือ เคยพบเห็นสื่อที่น่ารังเกียจจนฝังใจต่อเรื่องเพศมีแนวโน้มจะเลือกข้อนี้
5. มีรูบนเสื้อผ้า
รูบนเสื้อผ้าสื่อถึงช่องโหว่ในจิตใจ คุณรู้สึกสูญเสียบางสิ่งบางอย่างอยู่ในใจ เช่น ถูกคนรักบอกเลิกอย่างโหดร้าย สัตว์เลี้ยงตาย คุณเคยประสบกับการจากลาที่เปล่าเปลี่ยวในอดีตหรือเปล่า
โฆษณา