1 พ.ค. 2022 เวลา 12:45 • ไอที & แก็ดเจ็ต
เผยความจุแบตเตอรี่ Samsung Galaxy Z Flip4's รุ่นใหม่
เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้ยินข่าวเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Z Filp4 จนมาถึงปีนี้เราก็ได้ยินข่าวเกี่ยวกับมือถือจอพับรุ่นนี้ ซึ่งข้อมูลที่เปิดเผยในตอนนั้นออกมาว่าความจุของแบตเตอรี่ที่จะใช้งานในมือถือจอพับรุ่นนี้จะมีความจุเท่ากับ Galaxy Z Flip3
แต่ล่าสุดทางกระดานข่าวของ GalaxyClub ของชาวดัช(Dutch) ได้ออกมายืนยันว่า Galaxy Z Flip4 เกี่ยวกับแบตเตอรี่รุ่นนี้ว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนไม่มากเท่าไร
ในรายละเอียดที่คุยกันในกระดานข่าวบอกว่า Samsung Galaxy Z Filp4(SM-F721) จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ก้อน โดยมี 2 โมเดลคือ EB-BF721ABY และ EB-BF722ABY
ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Samsung เคยออกมาเปิดเผยว่าใช้งานแบตเตอรี่ 2 ก้อน แบตเตอรี่หลักจะมีความจุอยู่ที่ 903 mAh และแบตเตอรี่ลูกที่ 2 ( Sub battery ) จะมีความจุดสูงถึง 2400 mAh ใน Galaxy Z Filp 3
ถ้าเราเอาแบตเตอรี่ทั้ง 2 มารวมความจุกันก็มีความจุรวม 3033 mAh ซึ่ง Galaxy Z Filp4 จะมีความจุมากกว่า Samsung Galaxy Z Flip3 ถึง 103 mAh
ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Z Flip4 จะมีความจุแบตเตอรี่รวมอยู่ที่ 3400 mAh
ถึงแม้จะไม่ได้ปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้นมากนัก แต่จะใช้งานได้ยาวนานขึ้นไหมก็ต้องขึ้นอยู่กับทาง Samsung ว่าจะมีวิธีจัดการใช้พลังงานให้กับ Galaxy Z Flip4 ได้ดีกว่า Galaxy Z Flip3 หรือเปล่า แต่จากการทดสอบของ gsmarena ระบุว่าสามารถใช้งาน Galaxy Z Flip3 ได้ยาวนานถึง 69 ชั่วโมง
ตอนนี้หลายคนคาดว่าอีกไม่กี่เดือนเราคงได้เห็นการกำหนดการเปิดตัว Samsung Galaxy Z Flip4 ในวันไหนและคาดว่าระหว่างนั้นคงมีรายละเอียดเกี่ยวกับมือถือรุ่นนี้ออกมามากขึ้น ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ที่มา gsmarena
โฆษณา