14 พ.ค. 2022 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
วิธีหาเงินแบบคนรวย
รูปภาพจาก canva
แกรนต์ คาร์ดอน เจ้าพ่อนักขายและเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ เผยคำแนะนำที่เขาได้รับมาตอนอายุ 25 ปีว่า เขาใช้เวลา 95% โฟกัสไปที่การเงินแบบเชิงรุกและใช้เวลาเพียง 5% ไปกับเชิงรับ
แกรนต์ คาร์ดอน มองว่าคนที่โฟกัสการออมเงินเพียงอย่างเดียว มักเป็นคนที่ถังแตก เพราะพวกเขากลัวเงินจะไม่พอใช้
การออมไม่ใช่เรื่องที่ผิดซะทีเดียว แต่โลกสมัยนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว ถ้าเรารู้จักวิธีในการเอาเงินมาต่อเงิน นอกจากจะเป็นเสือนอนกิน เรายังมีรายได้หลายทาง
แกรนต์ คาร์ดอน ใช้เวลา 95% คิดสร้างสรรค์ในการทํางานมากขึ้น ซึ่งเทคนิคที่เขาใช้มา 30 ปีนั้นคือการให้เงินทำงานแทน
เช่น เขาหาความรู้เรื่องการลงทุนเยอะขึ้น หาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนที่ดี และ ศึกษาการลงทุนโปรโมทสินค้าและบริการ ลงทุนการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เกิดรายได้แรกเข้ามาก่อน
และหลังจากนั้นค่อยมองหาช่องทางที่ 2 ที่ 3ในการทำเงินที่เกี่ยวกับช่องทางรายแรกได้ จนเริ่มมีเงินแล้วนำเงินนั้นไปลงทุนหรือออม ซึ่งเขาแนะนำว่าให้ออมในบัญชีเกษียณ การออมนี้คือการออมเพื่อแก้ปัญหาในอนาคต ไม่ใช่ออมไว้เพื่อใช้จ่ายตอนถังแตก
ทั้งนี้ คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดว่าทำงานมาจะต้องเก็บออม เราคิดว่าอาจจะมีแต่น้อยแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้การลงทุนต่างๆ เริ่มเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่รวมถึงคนรุ่นเก่าได้อย่างง่ายได้ มีทางเลือกในการลงทุนเยอะ ไม่ว่าจะเป็น หุ้น กองทุน คริปโต ซึ่งทุกอย่างก็ต้องศึกษาอย่างลึกซึ้ง
และเราเห็นด้วยกับ แกรนต์ คาร์ดอน ในการใช้เวลา 95% โฟกัสไปที่การคิดสร้างสรรค์งาน เพราะความคิดของเราจะออกมาในรูปแบบเงินเสมอ
และนี่คือคำแนะนำจากแกรนต์ คาร์ดอน บุคคลที่มีทรัพย์สินอยู่ที่ประมาณ $300 ล้านเหรียญฯ หรือราว ๆ 9,300 ล้านบาท ในปี2020 ที่ผ่านมา
โฆษณา