2 พ.ค. 2022 เวลา 19:23 • สัตว์เลี้ยง
ทำไมน้องแมวถึงชอบกระโดดมาทับตอนเรานอน
เชื่อว่านี่เป็นเรื่องที่คนเลี้ยงแมวทุกคนต้องเคยเจอค่ะ นอนอยู่บนเตียงอยู่ๆ น้องเหมียวก็กระโดดใส่จนสะดุ้งตื่น แถมยังไม่ยอมไปไหน นอนหลับตาพริ้มบนตัวเรานั่นแหละ ถ้าแมวที่บ้านคุณกำลังทำแบบนี้ทราบไว้เลยนะคะว่าเค้ากำลังบอกความต้องการกับคุณอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารแมว น้ำ หรือแม้กระทั่งความสนใจ
ถึงจะชอบเวลาถูกอ้อน แต่คงดีกว่าถ้าเราสามารถฝึกเค้าได้สักหน่อย ไม่ดีเท่าไรถ้าเค้าอ้อนทั้งคืนจนเราแทบไม่ได้นอน ใครที่มีปัญหาถูกน้องแมวกวนจนนอนไม่หลับ Purina ONE มีคำแนะนำดีๆ มาฝากค่ะ
1. แยกห้องนอนกับน้องแมว – โดยปกติแล้วแมวเป็นสัตว์ที่หวงอาณาเขตของตัวเองมากค่ะ ดังนั้นการที่เราเตรียมพื้นที่ให้กลายเป็นที่นอนของเค้าโดยสมบูรณ์แบบ จะทำให้เค้าไม่เข้ามากวนเราเวลานอน และยังทำให้น้องแมวรู้ไปเลยว่าห้องคุณเป็นห้องปลอดแมว โดยเพื่อนๆ อาจจะซื้อคอนโดแมว หรือที่นอนแมวไว้ให้เค้าก็ได้ค่ะ <ref: th.wikihow.com/ฝึกแมวให้เข้านอนเป็นเวลา>
2. เบี่ยงเบนความสนใจ เตรียมของสิ่งอื่นที่จะช่วยให้เจ้าเหมียวรู้สึกสงบลง เช่น ผ้าห่มนุ่มๆ หรือ ของเล่นที่สร้างเสียงคล้ายๆ เสียงหัวใจเต้น เป็นต้น
โฆษณา