2 พ.ค. 2022 เวลา 23:46 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Watch Series 8 อาจมาพร้อมกับฟีเจอร์เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย
มีการคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ จะมีการเปิดตัวนาฬิกา Apple Watch Series 8 ซึ่งระหว่างนี้มีข่าวลือออกมาเกี่ยวกับนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นนี้ออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย
ซึ่งรายงานก่อนหน้านี้ได้ยืนยันว่า Apple Watch จะมีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกายยังไม่มาปีนี้ และคาดว่าจะต้องใช้การพัฒนาอีกซัก 1 ปี
แต่นักวิเคราะห์อย่าง Ming-Chi Kuo ซึ่งออกมาวิเคราะห์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ตลอด แต่ออกมาบอกว่าปีนี้เราจะเห็นเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้
Kuo บอกว่าในปีที่แล้ว Watch Series 7 ไม่ได้มาพร้อมกับเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย เพราะว่าออกอริทึมที่ใช้งานเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ซึ่งไม่ผ่านการทดสอบจาก EVT (การทดสอบการตรวจสอบทางวิศวกรรม)
แต่ตอนนี้ออกอริทึมตอนนี้ได้มีการพัฒนาที่ดีขึ้น แม่นยำขึ้น เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เนื่องจาก smartwatch ไม่สามารถรองรับฮาร์ดแวร์สำหรับการวัดอุณหภูมิ และต้องอาศัยอุณหภูมิของผิวหนัง ซึ่งจะแปรผันอย่างรวดเร็วขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมภายนอก
เพราะฉะนั้น ถ้าออกอริทึมที่ทาง Apple ได้พัฒนามีคุณภาพที่เหมาะกับการใช้งานกับ Watch Series 8 เราก็จะได้เห็น Smartwatch จะมีเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย เราคงต้องรอดูว่าเราจะได้เห็น Apple Watch มีเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายอย่างที่นักวิเคราะห์ได้ออกมาบอกหรือเปล่า
นักวิเคราะห์ยังบอกอีกว่าทาง Samsung ก็เผชิญกับความท้าทายที่คล้ายคลึงกันกับ Galaxy Watch 5 และ Smartwatch อาจไม่มีเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายเนื่องจากข้อจำกัดของอัลกอริทึม
โฆษณา