3 พ.ค. 2022 เวลา 17:54 • สัตว์เลี้ยง
6 พฤติกรรมแมว ขี้อ้อนที่ใช้บอกรักทาส
กลิ้งตัว
แมว ล้มตัวลงบนพื้นแล้วกลิ้งไปมา นั้นเป็นคือการทักทายและหมายถึงแมวต้องการความสนใจจากคุณ แมวใช้กลิ่นเฉพาะตัวของมันแสดงความเป็นเจ้าของบนตัวคุณ เพราะแมวใช้กลิ่นแทนการสื่อสารจากกลิ่นของคนหรือสิ่งของนั้นๆ
กรน
กรน โดยทั่วไปแล้วคือการที่แมวมีความสุขและรู้สึกสบาย ถ้าแมวถูไถตัวไปมาแล้วกรนไปด้วย นั่นแหละ แมวกำลังพูด “ฉันรักเธอ” อย่างไรก็ตาม การกรมไม่ได้แปลว่าแมวมีความสุขเสมอ บางครั้งเป็นสัญญาบอกอาการป่วยหรือเครียด
นวด
แมวจะนวดโดยสัญชาตญาณตั้งแต่ตอนเด็ก แมวแรกเกิดจะนวดท้องของแม่แมว ดังนั้นขณะที่ซุกตัว แมวจะรู้สึกสนิทกับแม่หรือเจ้าของ สำหรับแมวโต ส่วนมากจะนวดเพื่อทำให้พื้นที่นอนนุ่มขึ้น
เอาหัวถูไถ
ปกติแล้วแมวจะเอาหัวถูเจ้านาย เมื่อแมวรู้สึกสบายและอยากทำให้มั่นใจว่าเจ้านายไม่มีกลิ่นอื่น วิธีนี้ช่วยให้แมวรู้สึกปลอดภัยโดยมีกลิ่นตัวเองอยู่รอบๆ แมวตัวผู้ส่วนมากจะถูด้วยหัวมากกว่าแมวตัวเมีย
เราเรียกว่าอ้อนตีน
เลีย หรือ งับ
แมวเลียคนด้วยหลายเหตุผล เพราะแมวพยามจะแสดงความเป็นเจ้าของด้วยความรัก บางครั้งแมวงับเบาๆ ซึ่งเหตุผลที่แมวงับด้วยรักนั้น เกิดจากการรับความรักในวัยเด็กของแมว เพราะแม่แมวเลียและงับในขณะทำความสะอาดลูกแมวนั่นเอง
แมวเรางับเจ็บมาก เจ็บจนสังสัยว่ามันรักกรูจริงหรอ
ให้ของขวัญ
สัตว์ตระกูลแมวเกิดมาเพื่อล่า ด้วยความที่อยู่เป็นฝูง บ่อยครั้งพวกมันแบ่งสิ่งที่ได้จากการล่าให้กับครอบครัว ดังนั้นถ้าแมวมอบสัตว์เล็กที่จับได้ให้กับคุณ เพราะแมวคิดว่าคุณคือหนึ่งในสมาชิกครอบครัว
มางี้ ก็ไม่ได้เด้อ
โฆษณา