4 พ.ค. 2022 เวลา 04:07 • คริปโทเคอร์เรนซี
6 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเหรียญ VeChain (VET)
ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
เรียบเรียงบทความโดย เพจ สองหมอขอลงทุน
1️⃣VeChain (VET) คืออะไร?
VeChain (VET) เป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ L1 ระดับองค์กรที่ใช้งานได้หลากหลาย
VeChain เริ่มต้นในปี 2015 โดยเป็นเครือข่าย Consortium ส่วนตัว โดยทำงานร่วมกับองค์กรหลายแห่งเพื่อสำรวจแอปพลิเคชันของบล็อคเชน VeChain จะเริ่มเปลี่ยนไปใช้บล็อคเชนสาธารณะในปี 2560 ด้วยโทเค็น ERC-20 VEN ก่อนที่จะเปิดตัวเครือข่ายหลักของตนเองในปี 2561 โดยใช้สัญลักษณ์ VET
1
VeChain ตั้งเป้าหมายที่จะใช้การกำกับดูแลแบบกระจายและเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) เพื่อสร้างระบบนิเวศที่แก้ปัญหาอุปสรรคด้านข้อมูลที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมระดับโลกที่หลากหลาย ตั้งแต่การแพทย์ พลังงาน อาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงความยั่งยืน และเป้าหมาย SDG ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ VeChain กำลังสร้างแกนหลักดิจิทัลที่จะสนับสนุนการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่ ซึ่งต้องการการแบ่งปันข้อมูลแบบเรียลไทม์และไม่ไว้วางใจระหว่างผู้เข้าร่วมจำนวนมาก
แพลตฟอร์มนี้ใช้โทเค็นสองโทเค็น คือ VET และ VTHO เพื่อจัดการและสร้างมูลค่าตามบล็อกเชนสาธารณะของ VeChainThor VET สร้าง VTHO และทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการถ่ายโอนมูลค่าและมูลค่า VTHO ใช้เพื่อชำระค่าใช้จ่าย GAS โดยแยกความจำเป็นในการใช้ VET เมื่อเขียนข้อมูล สิ่งนี้มีประโยชน์เพิ่มเติมในการทำให้มั่นใจว่าค่าใช้จ่ายในการใช้เครือข่ายจะคงที่โดยการปรับเปลี่ยนตัวแปรบางอย่าง เช่น จำนวน VTHO ที่จำเป็นในการให้บริการธุรกรรม หรือโดยการเพิ่มอัตราการสร้าง VTHO การกระทำดังกล่าวต้องมีการโหวตจากชุมชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก่อน
VeChain สามารถแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับ และความโปร่งใสในเส้นทางข้อมูล ห่วงโซ่อุปทาน และภายในระบบนิเวศรูปแบบใหม่ เช่น ในซานมารีโนที่กำหนดเป้าหมายไปที่ UN SDG เป็นต้น
2️⃣ใครคือผู้ก่อตั้ง VeChain (VET)?
VeChain เป็นผลิตภัณฑ์ของครีเอเตอร์และผู้ร่วมก่อตั้ง Sunny Lu ซึ่งเป็นผู้บริหารด้านไอทีซึ่งเคยเป็น CIO ของ Louis Vuitton China
1
Lu ได้กลายเป็นชื่อที่รู้จักกันดีในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอล เขาได้ดึงความสนใจไปที่ความสามารถของเทคโนโลยีบล็อคเชนในการแก้ปัญหาความโปร่งใสโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โดยอ้างว่าสามารถสร้างโครงสร้างองค์กร/ธุรกิจที่ "ปราศจากความน่าเชื่อถือ" ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการทุจริตของข้อมูลด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับที่ปรึกษาด้านการตรวจสอบ/รับรองหลัก เช่น PriceWaterhouseCoopers และ DNV ที่ตรวจสอบคุณภาพของข้อมูลและรับรองกระบวนการทางอุตสาหกรรม
Jay Zhang ผู้ร่วมก่อตั้งผู้ร่วมก่อตั้ง ซึ่งควบคุมโครงสร้างองค์กรระดับโลก การกำกับดูแล และการจัดการด้านการเงินของ VeChain ก่อนหน้านี้เคยทำงานให้กับทั้ง Deloitte และ PriceWaterhouseCoopers ในด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยง
VeChain เริ่มต้นชีวิตจริงในปี 2015 เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะที่เก่าแก่ที่สุดในตลาด โดยสะท้อนศักดิ์ศรีของลูกค้าองค์กร
3️⃣อะไรทำให้ VeChain (VET) มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว?
1
VeChain มีอยู่เพื่อทำลายรูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิม และเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดสำหรับงานในห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในช่วงหลายทศวรรษ การทำงานในการจัดหาเลเยอร์ความน่าเชื่อถือแบบกระจายศูนย์สำหรับระบบนิเวศแบบหลายฝ่ายได้ประสบกับความสำเร็จครั้งสำคัญกับลูกค้าที่มีชื่อเสียงและหน่วยงานภาครัฐ
การใช้เทคโนโลยีที่โปร่งใสโดยไม่มีจุดอ่อนหรือการควบคุมใดๆ ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความสะดวกในการติดตามข้อมูลทุกประเภท ในขณะที่ลดต้นทุนด้วยระบบอัตโนมัติที่ไว้วางใจได้ผ่านสัญญาอัจฉริยะ คาร์บอน ห่วงโซ่อุปทาน การขนส่งระหว่างประเทศ ระบบนิเวศน์ที่จูงใจ หนังสือเดินทางรถยนต์ และอื่นๆ ได้รับประโยชน์อย่างมากจากการแปลงข้อมูลดิจิทัลของความไว้วางใจและการทำงานร่วมกันที่ทำได้
แพลตฟอร์มของ VeChain จึงดึงดูดลูกค้าที่หลากหลายของลูกค้าและอุตสาหกรรมต่างๆ
Paper อย่างเป็นทางการของ VeChain ตั้งข้อสังเกตว่าข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครอยู่ในการตั้งค่าโทเค็นคู่ควบคู่ไปกับโปรโตคอลการเปลี่ยนแปลงเช่น 'การมอบหมายค่าธรรมเนียม' และเป็นแพลตฟอร์ม 'ToolChain' แบบครบวงจรที่หมายความว่า บริษัท ที่ระมัดระวังในการเข้ารหัสสามารถจ่ายเป็นคำสั่งสำหรับ Blockchain-as-a ของ VeChain -บริการ ในขณะที่สัญญาที่ชาญฉลาดจะจัดการกับค่าใช้จ่ายในการจ่ายก๊าซ ทำให้มั่นใจถึงการใช้งานเครือข่ายที่ราบรื่น แม้ในเขตอำนาจศาลที่เข้มงวด
4️⃣มีเหรียญ VeChain (VET) หมุนเวียนอยู่กี่เหรียญ?
VeChain มีโทเค็นภายในสองโทเค็น: VeChain (VET) และ VeThor (VTHO) อธิบายว่าเป็นข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครสำหรับแพลตฟอร์มดังกล่าว ระบบโทเค็นคู่ได้รับการออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนของค่าธรรมเนียมและความแออัดของเครือข่าย
VET เป็นโทเค็นที่ใช้สำหรับการทำธุรกรรมและกิจกรรมอื่น ๆ ในขณะที่ VTHO ให้การชำระค่าธรรมเนียมและทำหน้าที่เป็น "โทเค็นแก๊ส" คล้ายกับการทำงานของก๊าซสำหรับธุรกรรม Ethereum (ETH)
ผู้ถือ VET จะสร้างรายได้แบบpassive จำนวนเล็กน้อยใน VTHO โดยอัตโนมัติ ในขณะที่ 70% ของ VTHO ที่ใช้ในการชำระเงิน VET จะถูกทำลาย
VTHO สร้างขึ้นจากการถือครอง VET ในขณะที่ VET นั้นมีอุปทานคงที่สูงสุด 86,712,634,466 โทเค็น
ณ วันที่ (07/12/2021) - มีโทเค็นหมุนเวียนอยู่ 66,760,741,299 โทเค็นตาม VeChainStats
5️⃣ เครือข่าย VeChain (VET) มีความปลอดภัยแค่ไหน?
VeChain (VET) เป็นโทเค็น Proof of Authority (PoA) ซึ่งต้องการพลังประมวลผลที่ค่อนข้างต่ำเพื่อให้เกิดความปลอดภัยเครือข่ายเมื่อเทียบกับโปรโตคอลเช่น Bitcoin รายงาน CTI ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าคาร์บอนฟุตพริ้นท์ประจำปีของ VeChain นั้นเล็กอย่างไม่น่าเชื่อเพียง 2.4% ของการปล่อยการขุด Bitcoin ตัวเดียว จึงทำให้ PoA เป็นกลไกฉันทามติที่มีประสิทธิภาพอย่างเหลือเชื่อสำหรับการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย
การพิสูจน์อำนาจเป็นกระบวนการที่ผู้ดำเนินการ masternode ผู้มีอำนาจได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการกำกับอิสระ จึงให้ 'อำนาจ' แก่พวกเขาในการเรียกใช้ masternode โมเดลนี้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับองค์กรที่ต้องการการรับรองเกี่ยวกับความสมบูรณ์และคุณภาพของเครื่องมือตรวจสอบที่ทำงานบนเครือข่าย และสามารถขจัดผู้ไม่หวังดีออกได้หากต้องการ
6️⃣คุณสามารถซื้อ VeChain (VET) ได้ที่ไหน?
VET เป็นโทเค็นที่ซื้อขายได้ฟรีในการแลกเปลี่ยนที่สำคัญ ในขณะที่ตลาดยังมีอยู่สำหรับ VTHO
VET มีตลาดหลักบน Binance และ Huobi Global ท่ามกลางแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยคู่สกุลเงินดิจิทัล สกุลเงินที่มีเสถียรภาพ และสกุลเงินมาตรฐานต่างๆ
⛔️ หมายเหตุ: บทความนี้ทำขึ้นเพื่อให้ความรู้ และมีความคิดเห็นส่วนตัวแทรก ไม่ได้มีเจตนาชี้นำการลงทุนแต่อย่างใด สินทรัพย์มีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจครับ
Source : Coinmarketcap
โฆษณา