4 พ.ค. 2022 เวลา 07:21 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Twitter เริ่มทดสอบระบบ Circle เพื่อให้สร้างกลุ่มเล็ก ๆ ประมาณ 150 คน
https://9to5mac.com/2022/05/03/twitter-circle-now-available-beta/
วันนี้ Twitter ได้ทำการเทสระบบใหม่ที่เรียกว่า Circle ซึ่งถ้าจะอธิบายเกี่ยวกับระบบใหม่นี้ก็จะพูดได้ว่าเหมือนกับ Close Friends (เพื่อนสนิท) ของ Instagram ที่สามารถสร้างกลุ่มขึ้นมากลุ่มหนึ่ง และข้อความต่างๆ ที่ในอยู่ในกลุ่มนี้จะเห็นได้เฉพาะเพื่อนๆ ที่อยู่ในกลุ่มนี้เท่านั้น
เช่นกัน Circle ก็ทำงานคล้ายๆ กันคือ เมื่อเราตั้ง Circle และเชิญเพื่อนเข้ามาใน Circle แล้วเมื่อเราทวีตอะไรลงในกลุ่มเพื่อนๆ ในกลุ่มก็จะเห็น เพื่อนที่ไม่อยู่ในกลุ่มก็จะไม่เห็น และคนในกลุ่มก็สามารถรีทวีตที่อยู่ในกลุ่มได้ พร้อมทั้งตอบกลับทวีตในกลุ่มด้วย
https://www.theverge.com/2022/5/3/23055515/twitter-circle-close-friends-private-tweets-150-people
Twitter มีการปรับเปลี่ยนในส่วนของหน้า Help Center ให้โดยมีการเพิ่มการอธิบายเกี่ยวกับ Twitter Circle ไว้ ในตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Circle และเพิ่มเพื่อนๆ เข้าได้ไปใน Circle ถึง 150 คน
เพื่อน ๆ ที่อยู่ใน Circle จะสามารถเห็นทวีตของเพื่อนๆ ที่อยู่ในกลุ่มได้ และสามารถรีทวิตได้เช่นกัน แต่คนที่จะเห็นรีทวิตก็ต้องเป็นคนใน Circle เดียวกัน ถ้าสุดท้ายแล้วถ้าเราเป็นหนึ่งใน Circle แล้วเราไม่สามารถลบตัวเองออกจาก Circle ได้ ต้องเป็นคนตั้งกลุ่มถึงจะลบได้
https://www.theverge.com/2022/5/3/23055515/twitter-circle-close-friends-private-tweets-150-people
Twitter ตอนนี้กำลังทดสอบระบบให้กับผู้ใช้ทั่วโลก ถ้าใครอยากทดสอบสร้างกลุ่มดูเราจะเห็นการสร้างกลุ่มได้ที่เครื่องหมายบวกขวามือด้านล่าง (ดูจากในคลิปได้)
การทดสอบนี้สามารถใช้งานได้ทุกระบบไม่ว่าจะเป็น Android, iOS, เว็บไซต์
โฆษณา