5 พ.ค. 2022 เวลา 09:20 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Samsung แนะนำ microSD Cards รุ่นใหม่ช่อว่า Endurance
Samsung เปิดตัวการ์ดหน่วยความจำ microSD cards รุ่นใหม่ออกมาที่จะสามารถบันทึกวิดีโอในระดับความละเอียด Full HD และ 4K ได้ โดยการ์ดหน่วยความจำรุ่นใหม่นี้มีชื่อเรียกว่า Endurance
ทาง Samsung เองได้ทำการออกแบบการ์ด microSD รุ่นนี้มีมีความทนทานเป็นพิเศษ เน้นไปใช้งานกับกล้องวงจรปิด กล้องที่ใช้งานที่มีอุณภูมิเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอย่างเช่นกล้องหน้าบ้าน กล้องที่ประตู เป็นต้น
จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมาระบุว่า Endurance microSD cards นี้สามารถบันทึกติดต่อกันยาวนานถึง 16 ปี โดยมีอุปกรณ์บันทึกเป็นตัวควบคุม
Samsung Pro Endurance สร้างขึ้นด้วยหน่วยความจำแฟลช NAND ในตัว ซึ่งเป็นรุ่น Evo Plus ความเร็วในการอ่านสูงถึง 100 MB/s ในขณะที่เขียนสูงถึง 40 MB/s ขึ้นอยู่กับความจุ
การ์ดรุ่นนี้ถูกจัดอยู่ในเรต Class 10 ระดับ U3 (UHS Speed Class 3) และ V30 (Video Speed Class 30) โดยความจุที่จะมีให้ใช้งานกัน 4 แบบคือ 32GB และ 64GB (microSDHC), 128GB และ 256GB (microSDXC) ซึ่งอายุการใช้งานของทั้ง 4 รุ่นนี้มีอายุการใช้งานนับ 1,000 ชั่วโมง
Samsung ได้นำมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมสำหรับ Pro Endurance มาใช้นอกเหนือจากการป้องกันน้ำ แม่เหล็ก และระบบเอ็กซ์เรย์ทั่วไป ซึ่งเรียกว่าป้องกัน 6 ประการและยังปกป้องการ์ดจากการเสื่อมสภาพและการตกหล่น (สูงสุด 5 เมตร)
โฆษณา