5 พ.ค. 2022 เวลา 16:59
สมมุติว่าคุณกำลังเดินอยู่ข้างถนน และเห็นคนล้มลงตรงหน้า คุณจะเข้าไปช่วยพยุง หรือ ยืนมอง (รอให้เขาลุกขึ้นมาเอง หรือไม่ก็รอให้คนที่อยู่แถวนั้นช่วย)
ตามการสมมุติข้างบน คุณก็แค่ทำสิ่งที่คุณคิดว่า ง่ายและดีกับตัวเอง
คุณไม่ได้ต้องการคำตอบว่าคุณกำลังทำร้ายตัวเองหรือเปล่า
คุณจะไม่เห็นด้วยกับคำตอบ ใช่ ถ้าคุณไม่รู้สึกว่ามันใช่สำหรับคุณ
คุณรู้อยู่แล้วว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ แต่คุณแค่ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อ ไม่มีใครบอก และ ไม่อยากให้ใครมาบอก
//โอ้ การเปรียบเทียบมักทำให้คนรู้สึกไม่ดี
เว้นแต่คุณจะเปรียบเทียบกับคนที่ด้อยกว่า
//แน่นอนผมต้องเป็นแบบนั้นเอง ผมถึงรู้
อยู่ๆก็รู้สึกสูญเสียแรงจูงใจ แต่ก็สามารถหาเหตุผลในการหัวเราะไปวันๆได้จากในเน็ต
ประเด็นก็คือ ผมสามารถอยู่คนเดียวได้ แต่ผมขาดอินเตอร์เน็ตไม่ได้
//โอ้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน
ลองคิดว่า อย่างน้อยคุณก็ไม่ใช่พวกหัวร้อนที่เอาแต่พูดว่า " รู้เท่าไม่ถึงการณ์ "
แล้วชีวิตจะดีขึ้น
โฆษณา