6 พ.ค. 2022 เวลา 02:32
บ่อยๆไป เชื่อว่าหลายคนมากมายยยยยยยยยย
ที่เป็น เคยเป็น หรือยังเป็นอยู่
ชีวิต วิถี พฤติกรรม อารมณ์ จิต
สถานะ ฐานะ หน้าที่ การงาน การเงิน ความฝัน
สารเคมีในสมอง
สังคมที่เจอ เพื่อนที่มี
คนรอบๆตัว รอบๆข้าง
คุณไม่กระจอกหรอก
คนจะกระจอกหรือไม่กระจอก ก็ไม่ต้องไปสนใจ
ไม่ต้องไปยึดติดคำพูด คำให้ค่า คำลดค่า คำชื่นชม
คำเหยียดหยาม ต่างๆนาๆ
การด่าตัวเองมันก็ดี ทำได้
แต่ถ้าคนอื่นด่าเราว่ากระจอก ก็ต้องไม่สนใจ
ไม่โมโหใช่ไหม เพราะตัวเราเองยังมองว่าเรากระจอกจริงๆเลยใช่ไหม
หรือคนมาว่าเรากระจอก เราก็โมโหอยู่ดี
ส่วนตัวเราเองเวลาเล่นเฟส เราเห็นบ่อยมากๆคำนี้
ในคนไทย คำว่า กระจอก
้เราว่าคุณอาจจะเป็น อีกา ก็ได้ ไม่ใช่กระจอก
โฆษณา