7 พ.ค. 2022 เวลา 01:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ก่อนดู Doctor Strange 2 : ควรดูหนังเรื่องไหน ในจักรวาลมาร์เวล (MCU) บ้าง (อ่านได้...ไม่มีสปอย)
ปูพื้น ทำการบ้าน เนื้อเรื่องภาพยนตร์ในจักรวาลหนังมาร์เวล หรือ MCU ผู้ชม "ควร" ดูภาพยนตร์ไหนก่อนบ้าง จะช่วยเพิ่มอรรถรสความสนุก และความสลับซับซ้อนซ่อนปม และบันเทิงเพิ่มขึ้นอีก ก่อนจะดู ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในโรงภาพยนตร์
ภาพยนตร์ Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness กำลังฉายให้แฟนๆในไทย เป็นหนังลำดับที่ 28 ของ Marvel Cinematic Universe หรือ จักรวาลหนัง MCU
1
แน่นอนว่าหากเป็นแฟนภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวล หรือ MCU อยู่แล้ว คงจะมีพื้นฐานเรื่องราว ความเป็นมา ที่มาที่ไปของเนื้อเรื่อง ใน เฟส 4 ของจักรวาลนี้อยู่แล้ว แต่หาก คนที่ไม่ได้เป็นแฟนตัวยง หรือคนที่ไม่ได้ติดตามมาตลอดล่ะ ? เกิดคำถามขึ้นมาว่า จะทำอย่างไร ? จะสนุกกับเรื่องอยู่ไหม คำตอบ คือ ภาพยนตร์ก็ยังสนุกในตัวของมันเองอยู่ ด้วยการแสดงของ เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ มารับบทจอมเวทย์แห่งจักรวาลมาร์เวล รวมถึงบทที่ยอดเยี่ยมของตัวละคร วันด้า แมกซิมอฟ ซึ่งนำแสดงโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น ที่เป็นอีกตัวแปรของเรื่อง
และจากตัวอย่าง หนัง Doctor Strange 2 ที่เผยให้เห็นถึง กลุ่ม Illuminati (อิลลูมินาติ) ภาคีผู้รู้แจ้ง ที่เผยให้เหตุในฉากขณะ หมอแปลกถูกจับตัวไปนั้น...เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ที่ คนที่ไม่ได้เป็นแฟนหนังมาร์เวล สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์หมอแปลก 2 ได้
อย่างไรก็ตาม หากมีเวลาอย่างฟุ่มเฟื่อยเหลือเฟือ การกลับมาเก็บหนังเก่าๆ เพื่อเป็นการปูพื้นเรื่องราว ก่อนรับชม หนัง Doctor Strange 2 หรือชื่อไทย คือ จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย ก็น่าทำ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเนื้อเรื่องผูกกับเรื่องอื่นๆเยอะพอสมควร
โดย ภาพยนตร์ (รวมถึงซีรีส์) ใน Marvel Cinematic Universe หรือ จักรวาลหนัง MCU ที่ควรดูก่อน มีดังนี้
• ภาพยนตร์ Avengers: Age of Ultron (2015) : อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก (เพราะเป็นการเปิดตัว วันด้า แมกซิมอฟ ครั้งแรก)
2
• ภาพยนตร์ Captain America: Civil War (2016) : กัปตัน อเมริกา ศึกฮีโร่ระห่ำโลก (เพราะเป็นการส่งไม้ต่อ เรื่องราวของวันด้า แมกซิมอฟ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ)
• ภาพยนตร์ Doctor Strange (2016) : จอมเวทย์มหากาฬ (เพื่อเป็นการดูการเปิดตัวของ หมอแปลก ว่าต้นเรื่อง เขามาเป็นนักเวทย์แห่งจักรวาลมาร์เวลได้อย่างไร)
• ภาพยนตร์ Avengers Infinity War (2018) มหาสงครามล้างจักรวาล (เพื่อจะดูว่า ตัวละครสูญเสียพลังอะไรไป)
• ภาพยนตร์ Avengers Endgame (2019) อเวนเจอร์ส เผด็จศึก (เพื่อที่จะดูบทสรุปทุกอย่างทุกเรื่องราวใน จักรวาล MCU เฟสที่ 3)
 
• ซีรี่ส์ WandaVision (2021) (ดูเพื่อที่จะรู้จุดประสงค์ของการกระทำต่างๆ ของตัวละคร วันด้า แมกซิมอฟ และมันจะส่งผลกระทบมาถึง Doctor Strange 2
• ซีรีส์ Loki (2021) (ดูเพื่อเจอการแตกแขนงต่างๆของไทม์ไลน์)
• ภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home เป็นเนื้อเรื่อง ปูความผิดพลาดของ Doctor Strange หมอแปลก ในการร่ายมนตร์ที่เป็นปัญหาอย่างร้ายแรง
โฆษณา