6 พ.ค. 2022 เวลา 23:46 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
WeCrashed
วันนี้หาซีรี่ย์ดีๆสนุกๆดูกันดีกว่า วันนี้เลือกดูเรื่อง WeCrashed หนังเล่าถึงการก่อร่างสร้างแบรนด์ WeWork ยุคเฟื่องฟูที่ Co-working space แห่งนี้มีมูลค่าถึง 4หมื่น7พันล้านเหรียญสหรัฐ (ในเมืองไทยเราก็มีสาขาอยู่หลายแห่ง) จนตกต่ำพังทลายลงอย่างรวดเร็ว
ดาราระดับตุ๊กตาทอง จาเร็ต เรโต เล่นบทของ อดัม นิวแมน ผู้ก่อตั้ง Start-up ระดับยูนิคอร์น ชาวยิวที่เติบโตมาจากคิบบุทซ์ คอมมูนเกษตรเพื่อการก่อร่างสร้างตัวในอิสราเอล ที่ทุกคนต้องแชร์รายได้จากผลผลิตร่วมกัน อันเป็นแนวคิดการแชร์พื้นที่ในการทำงานร่วมกันของ WeWork แอนด์ ฮัทธาเวย์ ดาราตุ๊กตาทองเช่นกัน มาแสดงเป็น รีเบคการ์ พัทโธล์ (ใช่ค่ะ เธอเป็นญาติกับ กวินเน็ต พัทโธร์) ภรรยาสาวสวย ครูสอนโยคะชาววีแกนที่มีแนวคิดแบบจิตวิญญาณตะวันออก ในหนังเน้นความสัมพันธ์ของทั้งสองมากเป็นพิเศษ ทั้งการส่งเสริมซึ่งกันและกันจนประสบผลสำเร็จและการประหัตประหารกันด้วยคำพูดและท่าทีร้ายกาจต่างๆเมื่อถึงคราวล่มสลาย
ในตอนแรกๆสมัยยังจนอยู่ นิวแมนได้พบกับสถาปนิกหนุ่ม มิเกล ในรั้วมหาวิทยาลัยและชักชวนให้เข้ามาเป็นหุ้นส่วนทำงานโดยต้องออกแบบให้ฟรี ส่วนตัวเขาเองใช้วาทศิลป์ในการเกลี้ยกล่อมจนได้นายทุนมาออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่ตัวเขาเองกลับไม่เคยสำนึกในบุญคุณของทั้งเพื่อนร่วมงานและคนออกเงิน กลับใช้ชีวิตสำเริงสำราญตามใจตัวเองจนสุดขั้ว สิ่งที่ อดัม นิวแมน มีคือ ความคิดสร้างสรรค์ วาทศิลป์ในการโน้มน้าวผู้ฟัง ความมั่นใจในตัวเอง ความมุ่งมั่นวิ่งชนและบ้าอย่างที่สุด แต่ในเมื่อเขาขาดความเคารพนับถือทั้งกับคู่รัก เพื่อน และผู้ลงทุน เมื่อนั้นพรสวรรค์ที่มีอยู่ในตัวก็มิอาจช่วยได้
เรื่องราวอิงจากเรื่องจริงซึ่งใครๆก็รู้ถึงความล่มสลายของ WeWork กันอยู่แล้ว เพียงแต่ติดตามชมว่าจะเล่าออกมาอย่างไรเท่านั้น
ปล. มีความสงสัยว่าแว่นเรแบนด์น่าจะเป็นสปอนเซอร์ใหญ่นะ เห็นตัวเอกสวมแว่นนี่ตลอด เท่ดี แล้วก็มีฉากที่ บียอร์ค อิงเกล สถาปนิกคนดังแห่ง BIG มาออกแบบงานโปรเจ็ค WeGrow พื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กให้รีเบคก้าด้วย ชึ่งในชีวิตจริง บียอร์ค ก็เป็นสถาปนิกให้กับโครงการของ WeWork อยู่ด้วยแหละ
#Appletv
โฆษณา