8 พ.ค. 2022 เวลา 12:27 • ไลฟ์สไตล์
อะไรก็ไม่ยากเท่าการเริ่มต้น..
เรามีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเขียนหนังสือ ตอนช่วงที่เรียนในมหาวิทยาลัย แต่ไม่รู้จะเขียนอะไรดี…
มีหลายคนบอกว่าเราเขียนสิ่งต่างๆได้ดี เป็นทักษะที่พัฒนาต่อได้
เราจึงเก็บความฝันนั้นไว้ในใจ
และใช้ชีวิตตามปกติของคนทั่วไป คือตั้งใจเรียนให้จบ หางานทำ สาละวนกับการทำงานและเรื่องต่างๆรอบตัว
เราเดินทางมาเรื่อยๆและเจอหนังสือหลายเล่มที่ดี ผู้เขียนส่งแรงใจผ่านตัวหนังสือ และทำให้ความฝันที่ริบหรี่ของเรากลับมาชัดเจนอีกครั้ง
หากเรามีความมุ่งมั่น มีความฝัน ย่อมเป็นสิ่งที่ดี
แต่จะดีที่สุดถ้าเราได้ ‘ลงมือทำ’
แม้จะไม่ได้เป็นสิ่งใหญ่โตอะไร
แต่องศาเล็กๆที่เราได้เริ่มต้น มันก็อาจจะสร้างแรงกระเพื่อมมหาศาลได้
จนวันนี้ตัดสินใจว่า…
‘เริ่มสักทีเถอะ ไม่ต้องกลัวหรอก’ 😊
#manamemo
#manamemo_journal
โฆษณา