8 พ.ค. 2022 เวลา 12:43 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
‘Passion ไม่มีวันหมด’
.
ประโยคนี้ผุดขึ้นมาหลังจากตกตะกอนจากการฟังรายการ Coming of Age ของ The Cloud ที่คุณนาเดีย สุทธิกุลพาณิชมาให้สัมภาษณ์
คุณนาเดีย เป็นนักร้องของค่ายเบเกอรี่มิวสิค ที่ตอนนี้มาร้องเพลง cover ‘บ้านของหัวใจ’ ประกอบหนังเรื่อง Fast and Feel love และปัจจุบันไม่ได้ทำอาชีพนักร้องเป็นหลักแล้ว แต่เป็นนักธุรกิจ และก็มีความสนใจในสิ่งต่างๆ รอบตัว
01 ให้โอกาสตัวเองทำสิ่งใหม่
พี่นาเดีย (ขออนุญาตเรียกพี่ไปเลยละกัน) เขาไปเจอคนสอนปั้นเซรามิค ทั้งที่ตอนนั้นมีความชอบศิลปะเป็นทุนเดิม แต่ไม่มีพื้นฐานเรื่องงานปั้นอะไรเลย ก็ลองไปเรียนจนติดใจเพราะการปั้นทำให้รู้สึกโฟกัส จดจ่อกับสิ่งตรงหน้า
และเข้าใจสัจธรรมชีวิตอย่างนึงว่า
‘ชีวิตเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ’
เหมือนกับดินที่เราพยามปั้นแล้วไม่สำเร็จ
เราก็แค่เริ่มต้นทำใหม่สิ
ในยุคนี้ที่ทุกคนตามหา Passion เราจะไม่มีวันเจอเลยถ้าไม่ได้ลองลงมือทำในสิ่งที่เราสนใจ
02 อย่าเพิ่งตีกรอบตัวเองในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
พี่นาเดียรับโอกาสที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เป็นนักร้อง การทำงานสายธุรกิจ การปั้นเซรามิค หรือการค้นคว้าเรื่องเทคโนโลยี
ที่เราได้ฟังคือสัมผัสได้ว่าเขาสนุกกับการเรียนรู้มากๆ และได้ทักษะใหม่ๆ
‘คนๆหนึ่งสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่เขาอยากเป็น’
เราอาจจะเคยคิดว่าเราเกิดมาเพื่อทำอะไรสักอย่าง
แต่อย่าเพิ่งปักใจว่าตัวเองทำเรื่องนั้นได้อย่างเดียว
เราเป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอก
… เพราะความสามารถและความสนใจของเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ
03 ความสำเร็จของทุกเรื่อง ล้วนมีเบื้องหลัง
เราสัมผัสได้ถึงความรู้สึกขอบคุณ ที่พี่นาเดียมีต่อทุกคนที่เชื่อมโยงด้วย ยกตัวอย่างเช่น เพลงบ้านของหัวใจ เวอร์ชั่นของพี่นาเดีย จะออกมาไม่ได้ถ้าไม่มีคนทำหนังอย่างพี่เต๋อ-นวพล / ไม่มีคน Produce อย่างพี่แทน-ลิปตา / ทุกคนทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดและร่วมกันสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด
ที่เรามีทุกวันนี้ ก็เพราะมีกองสนับสนุนเบื้องหลังเยอะนะ
ข้าวที่เรากิน มาจากไหน?
ใครบ้างเป็นครูที่สอนเรา มีส่วนในชีวิตเรา จนได้เป็นเราอย่างทุกวันนี้?
ฯลฯ
วันนี้จะลองทิ้งกรอบเดิมๆ
ที่เคยคิดว่า เมื่อไรจะเจอ Passion
อาจจะต้องลองใส่ Passion
เอาจริงเอาจังกับสิ่งตรงหน้าดูสักตั้ง
คลิป Coming of Age สัมภาษณ์คุณนาเดีย
เพลงบ้านของหัวใจ
#manamemo
#manamemo_journal
โฆษณา