9 พ.ค. 2022 เวลา 13:10 • ข่าวรอบโลก
ถอดเคล็ดลับคุณปู่ 100 ปี ทำงานที่เดิมยาวนาน 84 ปี ยาวนานทุบสถิติโลก
ในโลกของการทำงาน เราคงรู้จักและพบเจอใครหลายๆ คนที่เปลี่ยนสถานที่ทำงาน เปลี่ยนอาชีพให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่จะมีใครสักกี่คนที่ทำงานอยู่ที่เดิมซ้ำๆ ยาวนานหลายสิบปีให้เราได้รู้จัก ยิ่งกรณีนี้ยาวนานจนถูกบันทึกเป็นสถิติโลก
Walter Orthmann ชายสูงวัยอายุ 100 ปี ผู้ทำงานอยู่ที่เดิมยาวนาน 84 ปี ทุบสถิติโลก นานจนต้องถูกบันทึกใน Guinness World Records
2
Walter Orthmann ชายสูงวัยอายุ 100 ปี ถูก Guinness World Records ประกาศว่า เขาเป็นผู้จัดการด้านการขายชาวบราซิลที่ทำงานอยู่บริษัทเดิมยาวนานที่สุด หลังจากที่มีการพิสูจน์แล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า เขายังคงอยู่บริษัทสิ่งทอยาวนานถึง 8 ทศวรรษแล้ว
2
Walter เริ่มทำงานเป็นผู้ช่วยด้านการขนส่งที่ Industrias Renauz SA ปัจจุบันชื่อ RenauxView 1 ปีก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นช่วงที่เขาอายุ 15 ปี เขาได้รับการโปรโมตให้เลื่อนตำแหน่งกลายเป็นพนักงานขายอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็เป็นตำแหน่งที่เขายังทำอยู่ในปัจจุบัน
1
เคล็ดลับในการทำงาน ของชายผู้ทำงานที่เดิมยาวนานเกือบ 100 ปี
Walter ระบุว่า “เขาไม่ได้วางแผนอะไรมากมาย เขาไม่ได้สนใจอะไรนักเกี่ยวกับเรื่องของวันพรุ่งนี้ ทั้งหมดที่เขาใส่ใจในวันรุ่งขึ้นก็คือ มันจะเป็นอีกหนึ่งวันที่เขาจะตื่นขึ้นมา ออกกำลังกายและไปทำงาน” “คุณจำเป็นที่จะต้องอยู่กับปัจจุบัน ไม่ใช่อดีตหรืออนาคต”
4
Walter Orthmann ชายชาวบราซิลทำงานอยู่ที่บริษัท RenauxView เป็นเวลา 84 ปีแล้ว เพิ่งได้รับการยืนยันเมื่อวันที่ 6 มกราคม ปี 2022 ที่ผ่านมานี้เอง Walter เริ่มทำงานที่บริษัทแห่งนี้ในวัย 15 ปีเมื่อวันที่ 17 มกราคม ปี 1938
1
เขามักจะมีความกระตือรือร้นอย่างมากเมื่อต้องได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ Walter เกิดใน Brusque เมืองเล็กๆ ใน Santa Catarina เป็นเมืองที่ก่อตั้งโดยชาวเยอรมันที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานราว 55 คน เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ ที่มีประชากรชาวเยอรมันอาศัยอยู่มากที่สุด
3
Walter มีความเพียรที่จะเรียนรู้อยู่เสมอ ครอบครัวเขามีปัญหาด้านการเงิน เขาเริ่มทำงานเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เขาไปโรงงานทอผ้ากับแม่ของเขาเพื่อสมัครงาน เขาใช้ภาษาเยอรมันเก่งมากทำให้เขาได้รับการว่าจ้าง ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ทำงานที่ ReneauxView มาโดยตลอด
1
หลังจากที่ Walter ได้ทำงานในตำแหน่งแรก ตำแหน่งผู้ช่วยด้านการขนส่ง เขาก็แสดงให้เห็นถึงทักษะที่โดดเด่นและความยินดีที่จะเรียนรู้และลงมือทำได้มากกว่าที่คาดหวังเสมอ หลังจากนั้นเขาก็ถูกเลื่อนขั้นให้กลายเป็นพนักงานขายและก็กลายเป็นผู้จัดการด้านการขายที่ประสบความสำเร็จจากหน้าที่การงานมาก
3
Walter เชื่อว่าสิ่งที่ดีที่สุดในการทำงานคือเป้าหมายในการทำงาน คำมั่นสัญญาและกิจวัตรที่ต้องทำทุกวัน ในช่วงวัย 50 ปีเขาเริ่มเดินทางทั่วประเทศและมีโอกาสได้พบปะผู้คนจากพื้นที่และวัฒนธรรมที่แตกต่าง เขาตกหลุมรักการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าที่กลายมาเป็นเพื่อนในที่สุด
3
ไม่ใช่แค่ใจรักในงาน แต่บริษัทที่ทำก็เป็นบริษัทที่ดี ติดอันดับบริษัทที่น่าทำงานด้วย
6
บริษัท RenauxView ที่ Walter ทำงานนั้น เริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1892 มีโรงงานสิ่งทอแห่งแรกตั้งขึ้นใน Santa Catarina ช่วงเมษายน 1925 มีพนักงาน 18 คน จากนั้นตั้งแต่ทศวรรษ 1970 เป็นต้นมา บริษัทก็ริ่มผลิตสิ่งทอเพื่อเป็นเสื้อผ้า โดยเสื้อผ้าที่ผลิตหลักๆ ก็เป็นเสื้อผู้ชาย จากนั้นก็มีการจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1980 เป็นกว่า 1,000 คน
2
บริษัทค่อยๆ พัฒนากลยุทธ์ในการผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงปี 2006 ก็เริ่มผลิตสินค้าแฟชั่นที่ช่วยตอบโจทย์ผู้หญิง เด็กและผู้ชาย และเริ่มเปลี่ยนชื่อจากบริษัท Industrias Renaux SA เป็นชื่อ RenauxView ในปี 2007 ปัจจุบันบริษัทนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีที่สุดที่น่าทำงานใน Santa Catarina 4 ปีติดต่อกัน ปัจจุบันมีพนักงานจำนวน 745 คน
2
ตลอดอายุการทำงานยาวนาน 84 ปีของ Walter พบเห็นหลายสิ่งเปลี่ยนแปลงในบริษัท ในประเทศ และในโลก เขาเข้าใจสิ่งสำคัญของธุรกิจที่มีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยตามบริบทที่แตกต่างอยู่เสมอ เมื่อ 19 เมษายน 2022 ที่ผ่านมาเขาก้าวสู่อายุ 100 ปีบริบูรณ์ เขาฉลองการทำงานในโอกาสที่เขาอายุครบรอบ 100 ปีกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนและครอบครัวของเขา
3
เสน่ห์ของ Walter คือความเห็นอกเห็นใจและความมีมนุษยธรรมที่ทำให้เขาเป็นผู้นำที่เข้มแข็งและมีความหมาย “ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ เราก็จะไม่เห็นว่าเวลาล่วงเลยผ่านไปนานเท่าไร”
6
Walter สุขภาพกายและสุขภาพจิตดี เขามีชีวิตที่สงบและออกกำลังกายทุกวัน เขายังมีกำลังและมีพลังงานมากพอที่จะไปสถานที่ที่เขาชอบทุกวัน ออฟฟิศเขานั่นเอง เขาให้ความเห็นเกี่ยวกับคำแนะนำในการทำงานที่ดีที่สุดก็คือ พยายามทำงานเพื่อบริษัทที่ดีและทำในพื้นที่ที่คุณมีแรงจูงใจ
2
โฆษณา